Bánh trung thu 'đổ bộ' vỉa hè

26/08/2013 08:35 GMT+7

Một tuần nay, các thương hiệu bánh trung thu bắt đầu mở chiến dịch bán hàng rầm rộ trên các tuyến phố Thủ đô. Mặc dù, bành trướng lấn chiếm vỉa hè ở những vị trí bắt mắt nhất, nhưng lượng khách hàng mua bánh vẫn thưa vắng.

Một tuần nay, các thương hiệu bánh trung thu bắt đầu mở chiến dịch bán hàng rầm rộ trên các tuyến phố Thủ đô. Mặc dù, bành trướng lấn chiếm vỉa hè ở những vị trí bắt mắt nhất, nhưng lượng khách hàng mua bánh vẫn thưa vắng.

Tại các tuyến phố lớn của Hà Nội như: Xã Đàn; Phạm Ngọc Thạch, Tây Sơn, Giảng Võ, Nguyễn Chí Thanh, Cầu Giấy, Khuất Duy Tiến… ki ốt bán bánh trung thu mọc lên như nấm. Không chỉ có các “đại gia” Kinh Đô, Bibica, Hữu Nghị... mà còn có nhiều hiệu bánh cổ truyền như: Thu Hương; Đỗ Thế Gia, Bảo Ngọc, Bảo Minh… cũng tham gia "tấn công" vỉa hè.

Anh Tâm, nhân viên bán hàng bánh trung thu Kinh Đô cho biết, năm nay kinh tế khó khăn, giá nguyên liệu tăng nên bánh của hãng cũng tăng giá 10%. Loại rẻ nhất là dẻo đậu xanh 35.000 đồng/chiếc, còn đắt nhất 394.000 đồng/chiếc bánh nướng vi cá Jambon 4 trứng.

“Chúng tôi có chương trình chiết khấu giảm giá từ 5-25% cho các khách hàng mua với số lượng từ 5 hộp trở lên. Tuy nhiên, trong mấy ngày qua chủ yếu là khách mua lẻ hoặc đến khảo giá, còn số người mua cả hộp đếm trên đầu ngón tay”, anh Tâm cho biết.  

Trái ngược với cảnh phố xá tấp nập, trước cửa công viên Đống Đa (phố Tây Sơn) nơi được xem là “chợ” bánh trung thu với sự góp mặt của hơn 10 cửa hàng lớn đều trong cảnh đìu hiu, chợ chiều. Chiều cuối tuần lượng người qua lại, đi bộ, thể dục rất đông, nhưng tất cả đều thờ ơ lướt qua các hiệu bánh.

Mặc dù các cửa hàng bán bánh trung thu cạnh tranh nhau bằng cách treo băng rôn, xếp hình bắt mắt, nhưng không thể níu chân khách hàng. Thậm chí, thỉnh thoảng, vài người đi bộ tỏ ra khó chịu vì các hiệu bánh choán hết cả lối đi.

Chị Trang, nhân viên bán hàng Công ty Thủy Tạ, chán nản: Chưa có năm nào, tình trạng bán hàng chán như năm nay, ế hết cả dãy, chứ không riêng gì cửa hàng bọn mình. Mặc dù, em đã nhiệt tình mời khản cả cổ, nhưng người đi đường vẫn cứ dửng dưng. Mở hàng từ 7 giờ sáng đến 15 giờ chiều mà chỉ bán được 2 hộp bánh.

“Với tình hình nhân viên bán hàng ngồi chơi xơi nước như hiện nay, bán được hàng đã là may, chứ chưa nghĩ đến thưởng”, chị Trang nói.

Thu Hằng

>> Bánh trung thu nhộn nhịp vào mùa
>> Cảnh giác khi mua bánh trung thu Trung Quốc
>> Bánh trung thu “teo” dần
>> Bánh trung thu ế vẫn bán trên thị trường
>> Chiếc bánh trung thu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.