Thu hồi thêm giấy phép doanh nghiệp sản xuất hộp đen

16/09/2013 03:40 GMT+7

Bộ GTVT vừa có quyết định thu hồi giấy phép của nhà cung cấp hộp đen là liên doanh Công ty CP GPS Track VN và Công ty CP phát triển công nghệ Hà An.

Quyết định này được đưa ra sau khi đoàn thanh tra của Bộ GTVT kiểm tra doanh nghiệp ngày 10.9, phát hiện giấy chứng nhận hợp quy của liên doanh công ty này đã hết hiệu lực từ ngày 20.1.2013. Kết quả kiểm tra cũng cho thấy kết cấu chung phần cứng thiết bị, bố trí linh kiện bo mạch và hình thức ngoại quan không đúng với thiết bị đã đăng ký và được Bộ GTVT cấp giấy chứng nhận hợp quy. Phần mềm quản lý thông tin tổng hợp về số lần lái xe liên tục quá 4 giờ chưa được thể hiện trong báo cáo tổng hợp; ghi nhận số lần quá tốc độ của xe và cách ghi nhận thời điểm quá tốc độ chưa đúng với yêu cầu quy chuẩn. Công ty GSP Track không duy trì nhân sự cho hoạt động sản xuất, lắp ráp thiết bị.

Bộ GTVT cũng yêu cầu GSP Track khắc phục ngay các lỗi hộp đen đã lắp đặt, đảm bảo thiết bị theo dõi, trích xuất đầy đủ các thông tin bắt buộc với các thiết bị nhãn hiệu GSP Track - Haan kiểu TLT01 đã lắp đặt trên thị trường. Hiện các đại lý và liên doanh 2 công ty này đã lắp đặt được gần 300 hộp đen cho cả xe khách và xe container hoạt động.

Tính đến thời điểm này, Thanh tra Bộ GTVT đã rút giấy phép hoạt động của 9 doanh nghiệp sản xuất và cung ứng hộp đen. Hiện Thanh tra Bộ GTVT đang tiến hành thanh tra đợt 4 (từ ngày 5.9 đến 6.10) với 22 doanh nghiệp sản xuất, cung ứng hộp đen. Mới đây, Bộ trưởng GTVT đã ký quyết định không cấp phép thêm cho doanh nghiệp sản xuất hộp đen mới để quản lý, nếu thị trường thiếu sản phẩm thì mới mở rộng thêm số lượng doanh nghiệp. 

Mai Hà

>> Từ hộp đen, phát hiện xe khách chạy 123 km/giờ
>> Nhiều chủ xe còn hiểu mù mờ về hộp đen
>> Xử phạt ô tô không gắn hộp đen
>> CSGT "đi học" cách kiểm tra hộp đen

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.