Dân tố chính quyền xử vi phạm thiếu công bằng

06/12/2013 11:17 GMT+7

Cho rằng chính quyền thiếu công bằng, hàng chục hộ dân sinh sống ở phía tây đường Dương Đình Nghệ, P.Đông thọ, TP.Thanh Hóa kiên quyết không tháo dỡ bán bình (phần mái nhô ra ngoài đất hợp pháp) lấn chiếm vỉa hè, khiến việc chỉnh trang đô thị của TP gặp không ít khó khăn.

Cho rằng chính quyền thiếu công bằng, hàng chục hộ dân sinh sống ở phía tây đường Dương Đình Nghệ, P.Đông thọ, TP.Thanh Hóa kiên quyết không tháo dỡ bán bình (phần mái nhô ra ngoài đất hợp pháp) lấn chiếm vỉa hè, khiến việc chỉnh trang đô thị của TP gặp không ít khó khăn.


Người dân phía đông đường Dương Đình Nghệ buộc phải tháo dỡ bán bình - Ảnh Ngọc Minh 

Gần đây, Báo Thanh Niên liên tục nhận được phản ánh bức xúc của người dân liên quan đến công tác chỉnh trang đô thị của chính quyền và các cơ quan chức năng tại tuyến phố Dương Đình Nghệ. Theo nhiều người dân, chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng đã thiên vị, thiếu công bằng khi chỉ thực hiện tháo dỡ bán bình của các gia đình bên phía tây đường Dương Đình Nghệ, trong khi phía đông con đường này vẫn được giữ nguyên.

Qua tìm hiểu được biết, đường Dương Đình Nghệ có chiều rộng 29 m; mỗi bên vỉa hè rộng 9 m. Theo thiết kế, những hộ dân sinh sống bên phía đông đường được phép làm hàng rào mềm (cây xanh hoặc rào sắt thưa) vươn ra ngoài phía vỉa hè 3 m (phần lưu không), nhưng thực tế hầu hết đều vi phạm lấn chiếm đất công khi làm bán bình và xây tường kiên cố. Tương tự, phía tây đường Dương Đình Nghệ cũng để vỉa hè là 9 m. Do quản lý lỏng lẻo nên những năm trước, chính quyền địa phương đã để khoảng hơn 50 hộ dân tự ý làm bán bình, lấn chiếm vỉa hè mà không có biện pháp ngăn chặn, xử lý…

Từ cuối tháng 10.2013, khi TP.Thanh Hóa thực hiện “Cuộc vận động chỉnh trang đô thị theo tiêu chuẩn đô thị loại 1, tháo dỡ lều quán, bán bình, các công trình xây dựng lấn chiếm đất công, chỉ giới xây dựng trên địa bàn”, đã gặp phản ứng của người dân phía tây đường Dương Đình Nghệ. Các hộ dân cho rằng người dân cả 2 bên tuyến phố đều có hành vi lấn chiếm vỉa hè, nhưng việc tháo dỡ chỉ thực hiện bên phía tây đường là không thỏa đáng. Việc này không những làm “lệch” vỉa hè hai bên (bên 9m và bên 6m) khiến cho tuyến phố không đều và mất mỹ quan, mà còn thiếu công bằng trong xử lý vi phạm. Vì vậy, người dân đề nghị phải phá dỡ cả 2 bên cho công bằng, hoặc giữ nguyên hiện trạng cả hai.

Trao đổi với Thanh Niên, ông Lê Anh Tuấn, Bí thư Đảng ủy kiêm Chủ tịch UBND P.Đông Thọ cho biết, việc phản ứng của bà con là có và chính quyền địa phương đang từng bước vận động để bà con thực hiện chủ trương chung của TP. “Hiện, chúng tôi đang làm các quy trình để tiến hành tháo dỡ bán bình trên tuyến phố này. Sắp tới chúng tôi sẽ cho họp tất cả bà con hai bên tuyến phố Dương Đình Nghệ để vận động tuyên truyền. Chủ trương của TP là sẽ phải tháo dỡ toàn bộ những bán bình, hàng quán vi phạm chỉ giới xây dựng hai bên đường. Chúng tôi sẽ kiên quyết xử lý, không nể nang bất kể trường hợp nào.”, ông Tuấn nói.

Ngọc Minh

>> Tình trạng lấn chiếm sông, rạch gia tăng
>> Bảo kê' lấn chiếm sông, rạch
>> Vấn nạn lấn chiếm đất rừng
>> Muôn kiểu lấn chiếm  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.