Apple soán ngôi Coca-Cola

02/10/2013 09:53 GMT+7

(TNO) Có vẻ như các hãng công nghệ đã lấy đi 'hơi' của Coca-Cola.

Apple soán ngôi Coca-Cola
Ảnh minh họa: Stuffpoint

Theo một báo cáo của hãng tiếp thị Interbrand, Apple là Thương hiệu Toàn cầu Tốt nhất của năm nay, chấm dứt 13 năm thống trị của Coca-Cola ở vị trí này. Google nhảy lên vị trí thứ hai, đẩy đại gia nước giải khát xuống vị trí thứ ba.

Việc xếp hạng thương hiệu dựa trên nhiều yếu tố, bao gồm hiệu quả tài chính mà các sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty đem lại, cũng như ảnh hưởng của chúng đối với người tiêu dùng.

Sự 'lên ngôi' của Apple khép lại một tháng tuyệt vời đối với hãng này. Cách đây 2 tuần, hãng này tung ra 2 sản phẩm iPhone mới là iPhone 5C và iPhone 5S cao cấp hơn với camera được nâng cấp, bộ xử lý và cảm biến vân tay. Apple đã bán đến 9 triệu chiếc thuộc cả 2 mẫu vào cuối tuần đầu tiên kể từ khi các sản phẩm mới được bán ra.

Nhìn chung, các hãng công nghệ đã chiếm thế áp đảo trong danh sách Thương hiệu Toàn cầu Tốt nhất năm nay, giành được 6 trong 10 vị trí hàng đầu. Cùng gia nhập với Apple và Google trong top 10 có IBM (vị trí thứ 4), Microsoft (thứ 5), Samsung (thứ 8) và Intel (thứ 9).

Nhiều cái tên công nghệ lớn khác cũng nằm trong số những thương hiệu 'lên hương' năm nay, bao gồm Facebook, với giá trị thương hiệu tăng 43%. Facebook là mạng xã hội duy nhất có tên trong danh sách.

Trong khi đó, 2 cựu đại gia công nghệ và thương hiệu hàng đầu khác là Yahoo và BlackBerry, đã không trụ được trong danh sách năm nay, theo báo USA Today.

Khang Huy

>> Apple bán được 9 triệu iPhone 5C và 5S
>> Kỷ lục bất bại của Apple
>> Apple cung cấp tính năng 'tương thích thiết bị iOS cũ
>> Google thâu tóm ứng dụng bump
>> Google nhượng bộ với EU
>> Rao bán “công thức tuyệt mật” của Coca-Cola

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.