Còn lại những nỗi đau

18/10/2013 13:15 GMT+7

Không chỉ làm tổn thất về tính mạng, tài sản, mà TNGT còn khiến không ít người mang tâm lý mặc cảm đeo đẳng suốt cuộc đời…

Còn lại những nỗi đau
Lãnh đạo H.Phú Lộc (Thừa Thiên - Huế) chia sẻ với một gia đình có người bị TNGT gặp khó khan - Ảnh: Huy Cường

Tuổi đời còn trẻ, nhưng Nguyễn Văn Dương, trú thôn Lập An, TT.Lăng Cô, Thừa Thiên-Huế) phải cáng đáng nuôi 7 anh chị em và một người bà đã ngoài 80 tuổi, bởi TNGT cướp mất cha mẹ anh cách đây 3 năm. Hằng ngày, Dương phải thức dậy từ 2 giờ sáng để làm nghề nung vôi hàu, nhưng gần đây theo chủ trương chung, những lò nung vôi hàu ở Lăng Cô buộc phải tháo bỏ vì ô nhiễm môi trường. Từ ngày cha mẹ qua đời, 4 đứa em còn nhỏ của Dương phải gửi vào Trung tâm nuôi dạy trẻ mồ côi và trung tâm bảo trợ xã hội.

“Cố gắng lắm, vài tuần anh em, bà cháu mới có cơ hội gặp nhau một lần” - Dương bùi ngùi. Còn Bà Nguyễn Thị Bông, người cùng xóm với Dương cũng cám cảnh: “Chúng tôi thấy hoàn cảnh mấy bà cháu nhà Dương cơ cực, dù ai cũng nghèo lắm nhưng cố gắng san sẻ khi bó rau, lon gạo giúp đỡ để họ bớt phần vất vả”.

Hơn ai hết, những gia đình có thân nhân bị TNGT là những người thấm thía hơn ai hết nỗi đau mất người thân.

Với chị Nguyễn Thị Thuận, (xã Lộc Thủy, H.Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế) thì nỗi đau đó càng nhân lên gấp bội. Hai đứa con chị đã ra đi vĩnh viễn sau một vụ tai nạn giao thông. Bi kịch ập đến khi Võ Văn Pháp - con trai lớn lái xe máy đi đón em trai là Võ Văn Nhật (học tiểu học) về nhà, bị một chiếc ôtô tông phải, cướp đi sinh mạng của cả hai anh em. Kể từ đó, chị Thuận sống lầm lũi như một cái bóng, bởi người chồng từ lâu sang Lào làm ăn rồi có gia đình khác. “Từ khi hai con mất đi tui không dám nhìn ảnh thờ của con. Một tay mình nuôi con từ thuở lọt lòng, mẹ con ríu rít nhau suốt ngày, vậy mà… Thằng Pháp đã ngoài 20, học cũng khá lắm, nhưng thương nẹ nó nghỉ học ở nhà giúp đỡ mẹ, làm lụng thêm tiền mua sách vở cho em”, nói đến đây, giọng chị Thuận nghẹn lại.

Trong khi đó, gia cảnh ông N.V.L, ở thị trấn Phú Lộc, H.Phú Lộc trở nên khánh kiệt sau hai vụ tai nạn của hai người con trai duy nhất của mình. Cả hai người con của ông L. vốn đều to khỏe như cầu thủ bóng đá, nhưng bây giờ người em thì “mơ mơ màng màng” sau khi bị tai nạn chấn thương sọ não. Còn người anh bị liệt, nằm nhỏ thó trên giường chẳng khác gì đứa trẻ. Hoàn cảnh thương tâm vậy nhưng mỗi khi nói đến, vợ chồng ông L. rất ái ngại, bởi nguyên nhân tai nạn của hai người con. “Cũng do ham vui quá chén cả mà... Một đứa say tông vào cột điện gây ra tai nạn ở TP.Đà Nẵng. Đứa khác thì ở quê đi đám cưới uống quá chén té ở bên kia đèo Đá Bạc.” - một người hàng xóm ông L. kể lại.

Hãy kể cho chúng tôi câu chuyện của bạn - Đó sẽ là tiếng chuông cảnh tỉnh giúp ích cho rất nhiều người vì an toàn giao thông. Bạn có thể tự viết bài hoặc nhờ phóng viên ghi lại câu chuyện của mình. Liên lạc qua email: nhanhmotphutchamcadoi@gmail.com  hoặc điện thoại: 0935 538 777.

Đình Toàn - Huy Cường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.