Sinh viên hiến kế gắn camera trên xe buýt để chống trộm

29/09/2013 17:35 GMT+7

(TNO) Nhiều sinh viên (SV) đã bày tỏ bức xúc, không hài lòng về dịch vụ xe buýt tại buổi tọa đàm Hiến kế thanh niên và văn minh xe buýt diễn ra vào ngày 29.9 ở Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM.

Nhiều sinh viên chưa hài lòng về xe buýt 1
Sinh viên Huỳnh Thị Thu Thảo phản ánh những bức xúc đối với dịch vụ xe buýt công cộng tại buổi tọa đàm

Tại buổi tọa đàm, một số SV khuyết tật đã phản ánh nỗi gian truân của họ khi tiếp cận xe buýt mỗi ngày. Kèm theo đó là thái độ phục vụ thiếu trách nhiệm, thậm chí là vô tâm của một số tiếp viên và tài xế.

Các SV này đề nghị nên có những lối đi ở trạm chờ cũng như sàn xe buýt phù hợp; thời gian xe dừng ở trạm chờ nên kéo dài hơn một chút cho người khuyết tật…

Bên cạnh đó, SV cũng hiến kế để cải thiện chất lượng phục vụ của xe buýt như: lắp đặt camera chống trộm, gắn nút báo khẩn cấp trên xe để hạn chế nạn trộm cắp và tình trạng mất an toàn; tăng thời gian phục vụ trong ngày của xe buýt; phải có mã số riêng của từng xe trong mỗi tuyến xe buýt; sử dụng thẻ thông minh...

Ông Vũ Thành Nhân, Phó trưởng Phòng Kế hoạch của Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải Hành khách công cộng TP.HCM cho biết bình quân mỗi ngày có 1,2 triệu lượt người trên địa bàn TP.HCM đi xe buýt, trong đó chiếm hơn 30% là SV.

Theo ông Nhân, trung tâm này đã và đang tiếp thu những ý kiến đóng góp của người dân và của SV để cải thiện chất lượng phục vụ.

Tin, ảnh: Như Lịch

>> Lên tiếng về xe buýt
>> Bị cuốn vào gầm xe buýt, một thanh niên thoát chết thần kỳ
>> TP.HCM lắp đặt wifi trên xe buýt
>> Xe buýt bốc cháy ngùn ngụt giữa bến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.