Nhiều chỗ trọ sinh viên năm học mới

06/09/2013 03:05 GMT+7

Năm học này, nhiều ký túc xá ở TP.HCM dành chỉ tiêu và kiếm chỗ trọ cho cả sinh viên không thuộc diện chính sách.

Năm học này, nhiều ký túc xá ở TP.HCM dành chỉ tiêu và kiếm chỗ trọ cho cả sinh viên không thuộc diện chính sách.  

Trung tâm quản lý ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM (Q.Thủ Đức) hiện có 16.300 chỗ ở cho tân sinh viên. Bà Phùng Thị Hương Lan, Phó giám đốc trung tâm, khẳng định năm học mới, ký túc xá không những đáp ứng chỗ ở cho tân sinh viên của các trường thành viên thuộc ĐH Quốc gia mà còn dư chỗ để nhận thêm sinh viên của những trường khác vào ở nếu có nhu cầu. Giá áp dụng cho tất cả sinh viên dao động từ 100.000 - 120.000 đồng/sinh viên/tháng. Ký túc xá có đầy đủ các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, vui chơi giải trí, căn tin. Đặc biệt, giữa khu A và khu B hiện đã có tuyến xe buýt nội bộ hoạt động vào ban đêm nhằm tạo điều kiện cho sinh viên có nhu cầu học tập, làm thêm đi lại tiện lợi, an toàn.

Nhiều chỗ trọ sinh viên năm học mới
Sinh viên ở tại ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM - Ảnh: L.T

 

Hội Sinh viên của Trường ĐH Kinh tế TP.HCM đang khẩn trương khảo sát, tìm khoảng 3.000 chỗ trọ với giá cả phải chăng để giới thiệu cho tân sinh viên. Anh Dương Minh Mẫn, Chủ tịch Hội Sinh viên của trường, nói: “Chúng tôi đảm bảo giới thiệu cho tất cả tân sinh viên đều có chỗ trọ. Khi đến trường làm thủ tục nhập học, có thể liên hệ với Hội Sinh viên của trường để được Đội Sinh viên tình nguyện tư vấn, giới thiệu chỗ trọ phù hợp với nhu cầu”.

Anh Phạm Thanh Tùng - Chủ tịch Hội Sinh viên Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM - cho biết: “Bên cạnh chỗ ở trong ký túc xá, chúng tôi còn tổ chức đội hình tình nguyện để tìm thêm những chỗ trọ giá rẻ giới thiệu cho những sinh viên có nhu cầu ở trọ bên ngoài”.

Gần Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM, có một số ký túc xá tư nhân được xây dựng rất khang trang, giá cả hợp lý. Chẳng hạn, ký túc xá Lê Lợi tại số 3 - 5 Lê Lợi, P.4, Q.Gò Vấp cho sinh viên nữ thuê với giá 500.000 đồng/tháng/sinh viên (bao điện, nước). Tại đây, có wifi, bảo vệ trực 24/24 giờ, đặc biệt có người làm vệ sinh phòng mỗi ngày. Cũng trên đường Lê Lợi, có ký túc xá 2E dành cho sinh viên nữ thuê (giá 350.000 đồng/tháng/sinh viên (bao nước, điện giá 3.000 đồng/kWh). Hay như ký túc xá tại số 8 Huỳnh Khương An, P.5 (Q.Gò Vấp) có sức chứa hàng trăm chỗ, giá cả cũng phải chăng.

Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM hiện có khoảng 2.000 chỗ trọ để giới thiệu cho tân sinh viên. Giá trọ dao động từ 400.000 - 500.000 đồng/người/tháng (ở ghép). Nếu sinh viên muốn thuê phòng để rủ bạn bè về ở chung thì cũng có nhiều sự lựa chọn. Theo đó, phòng từ 15 - 20 m2 có giá từ 2,5 - 3 triệu đồng/tháng (tập trung ở các quận 1, 3, 5, 10, Bình Thạnh). Còn ở các quận 9, Thủ Đức, Gò Vấp thì có giá mềm hơn từ 30 - 40%.

Lê Thanh

>> Giả sinh viên đột nhập ký túc xá
>> Ký kết khai thác ký túc xá giữa nhà trường và doanh nghiệp
>> Bất cập ở ký túc xá sinh viên
>> Hội thao sinh viên ký túc xá toàn thành

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.