Tiêu cực xuất phát từ quy định vô lý

22/08/2013 03:00 GMT+7

Những quy định vô lý đã sinh ra tiêu cực, đó là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi đọc loạt bài Trục lợi từ thẻ hội viên mô tô đăng trên Thanh Niên các ngày 19, 20 và 21.8.

Bất cập

Một quy định quá bất cập vì để được cấp thẻ hội viên mô tô phải có một thời gian nhất định tham gia công tác dẫn đường các hội thao, đua xe đạp. Như vậy, trong thời gian này, người điều khiển mô tô không có bằng lái A2 thì làm sao có thể điều khiển xe mà thực hiện công tác dẫn đường. Rõ ràng, đây là một quy định quá trái luật, cần phải bãi bỏ ngay. Linh Nguyen (nguyen.duy.linh@scancom.net)

 

Thiếu khoa học

Đây là một chính sách vội vã dựa trên những căn cứ thiếu khoa học tồn tại đã hàng chục năm nay. Kể cả trước năm 1993 và suốt 20 năm qua, không có bất kỳ bằng chứng nào về việc hạn chế xe mô tô trên 175 cc thì giảm số vụ tai nạn giao thông, hoặc đi xe trên 175 cc thì kém an toàn hơn xe dưới 175 cc. Trần Minh (tranminh@red.org.vn)

Tiêu cực sinh ra do quy định

Việc tồn tại một quy định như vậy khiến cho tiêu cực nảy sinh bao nhiêu năm nay mà vẫn không ai “thổi còi” thì thật lạ. Xe thì cho đăng ký, nhưng muốn lấy bằng phải có thẻ hội viên. Chả lẽ vào câu lạc bộ là chỉ để nhằm mục đích lấy bằng, rồi bỏ sinh hoạt? Một sự bắt buộc lạ kỳ! Dũng Hoàng  (hoangngd@gmail.com)

Nếu nhà nước xác định đi mô tô phân khối lớn sẽ làm ảnh hưởng đến an toàn xã hội, an ninh quốc gia thì nên cấm hẳn. Nếu không thì phải quy định thủ tục rõ ràng, hợp pháp để người dân có thể thi lấy bằng A2 một cách bình đẳng và không hạn chế. Bùi Nhật (Q.Gò Vấp, TP.HCM)

Theo tôi, tốt nhất là cứ cho thi bằng lái phân khối lớn một cách minh bạch, bãi bỏ quy định vào CLB mô tô vì nó quá bất cập. Ai có tiền cứ mua xe phân khối lớn và đủ điều kiện về sức khỏe thì đều có quyền thi lấy bằng lái. Đương nhiên, với xe phân khối lớn thì phải đóng bảo hiểm và các loại phí, thuế cao hơn xe thường. Vũ Mạnh Quỳnh (Q.1, TP.HCM)

Hải Nam
(thực hiện)

BAN CTBĐ (tổng hợp)

>> Trục lợi từ thẻ hội viên mô tô - Kỳ 3: Cần bỏ ngay quy định vô lý
>> Trục lợi từ thẻ hội viên mô tô - Kỳ 2: Đủ chiêu lách luật
>> Trục lợi từ thẻ hội viên mô tô

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.