Nhân sâm, vitamin & khoáng chất - bộ ba 'chiến binh' chống stress

11/11/2013 06:00 GMT+7

Chúng ta đều biết vitamin và khoáng chất là hai “chiến mã” góp phần giữ vững thành trì sức khỏe. Không chỉ thế, khi “hợp sức” cùng tinh chất nhân sâm, bộ ba này còn có khả năng đánh bật stress và mang lại nhiều lợi ích bất ngờ khác cho sức khỏe.

'Chiến binh' vitamin, khoáng chất và nhân sâm

Thế giới Vitamin vô cùng đa dạng. Chúng là các phân tử hữu cơ cần thiết cho hoạt động chuyển hóa của cơ thể, với điều kiện chỉ sử dụng ở một liều lượng hợp lý. Có thể kể tên một số loại quen thuộc như Vitamin A, B, C, D, E, K… Trái với vitamin, khoáng chất là những nguyên tố vô cơ, có nguồn gốc từ động thực vật. “Người bạn nhỏ” này đóng vai trò là thành phần cấu tạo của xương, răng, tế bào mềm, cơ bắp, máu và các tế bào thần kinh. Ngoài ra, một số khoáng chất sẽ đảm nhận nhiệm vụ tương tự như vitamin, điều quản các chức năng sinh lý trong cơ thể.

Mỗi loại vitamin có vai trò và tác dụng khác nhau
Mỗi loại vitamin có vai trò và tác dụng khác nhau 

Riêng nhân sâm lại là một thảo dược tự nhiên được đánh giá “giá trị quý hơn vàng” và được sử dụng từ lâu đời. Nhân sâm có tác dụng  bảo vệ cơ thể khỏi nhiễm khuẩn, giúp giảm mệt mỏi và chống stress nhờ tăng cường đáp ứng miễn dịch, tối ưu hóa việc sử dụng năng lượng ở não và cơ, đồng thời bảo vệ tế bào khỏi các tổn thương do gốc tự do. Hiện có nhiều loại nhân sâm trên thị trường được bào chế dưới nhiều dạng, do đó cần lựa chọn sản phẩm của những công ty uy tín để đảm bảo chất lượng của loại nhân sâm sử dụng.

Nhân sâm có nhiều loại và được bào chế theo nhiều dạng khác nhau
Nhân sâm có nhiều loại và được bào chế theo nhiều dạng khác nhau

Chống stress hiệu quả nhờ kết hợp bộ 3 'chiến binh'

Tác giả Ussher J.M thuộc đại học London, Anh Quốc, và nhóm nghiên cứu đã đánh giá so sánh hiệu quả chống stress của 2 nhóm: nhóm 1 sử dụng viên chứa nhân sâm kết hợp với vitamin và chất khoáng,  nhóm 2 chỉ dùng giả dược (viên nhìn giống thuốc nhưng không chứa hoạt chất). Cá nhân trong từng nhóm không ai biết mình thuộc nhóm nào.

Kết quả cuối cùng, nhóm 1 sử dụng viên chứa nhân sâm kết hợp với vitamin và chất khoáng ghi nhận kết quả tốt hơn hẳn so với nhóm sử dụng giả dược. Họ cảm thấy cải thiện tốt sức khỏe nói chung, ít thấy áp lực và lo lắng hơn, tăng khả năng vượt qua stress và có thái độ tích cực hơn với cuộc sống.

Nhóm 1 sử dụng viên chứa tinh chất nhân sâm kết hợp vitamin và chất khoáng ghi nhận kết quả tốt hơn hẳn
Nhóm 1 sử dụng viên chứa tinh chất nhân sâm kết hợp vitamin và chất khoáng ghi nhận kết quả
tốt hơn hẳn

Sử dụng bộ 3 'chiến binh' một cách thông minh

Có thể nói, bộ đôi vitamin và khoáng chất khi kết hợp với nhân sâm sẽ như thêm “giáp sắt và vũ khí”, giúp giảm ức chế tâm lý, tăng khả năng làm việc, cải thiện chất lượng tình dục, giúp giấc ngủ ngon hơn, thêm năng lượng, vượt qua cảm giác mệt mỏi …

Tuy nhiên, sự kết hợp 3 thành phần này đòi hỏi độ chính xác, cân bằng và đúng liều lượng theo khuyến nghị quốc tế để đảm bảo hiệu quả và an toàn đối với cơ thể. Nên chọn các nhãn hiệu dược phẩm tên tuổi và uy tín, và nhất là đảm bảo sự kết hợp đủ ba “chiến binh”: các vitamin, khoáng chất, và nhân sâm để đáp ứng đủ nhu cầu mỗi ngày, tăng cường sinh lực và chống stress hiệu quả. (BSCK II. Nguyễn Viết Quỳnh Thư)

Sử dụng 'bộ 3 chiến binh' để giúp tăng năng suất làm việc của bạn
Sử dụng 'bộ 3 chiến binh' để giúp tăng năng suất làm việc của bạn

Khám phá ngay bí quyết giảm căng thẳng, bớt mệt mỏi tại videoclip sau:

Website www.nangluong24h.com - địa chỉ tin cậy cho những người bị stress
Bên cạnh những kiến thức cập nhật về vitamin, khoáng chất và nhân sâm, bạn có thể kiểm tra chỉ số năng lượng mỗi ngày, tham khảo những bài viết hay, những kinh nghiệm quý giá về cách thức giảm căng thẳng, duy trì sức sống tại đây.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.