Bùng phát cúm gia cầm tại Nepal

02/08/2013 12:02 GMT+7

(TNO) Chính phủ Nepal hôm 1.8 đã ra lệnh cấm bán gà sau khi các nhân viên y tế phát hiện ra các trường hợp bị nhiễm cúm gia cầm tại một số trại chăn nuôi gà ở ngoại ô thủ đô Kathmandu.

(TNO) Chính phủ Nepal hôm 1.8 đã ra lệnh cấm bán gà sau khi các nhân viên y tế phát hiện ra các trường hợp bị nhiễm cúm gia cầm tại một số trại chăn nuôi gà ở ngoại ô thủ đô Kathmandu.

AFP đưa tin chính phủ Nepal đã ban hành lệnh cấm cung cấp và mua bán gia cầm trong một tuần nhằm ngăn không cho dịch cúm H5N1 lan rộng.

Một quan chức thú y Nepal cho biết lệnh cấm có thể sẽ kéo dài lâu hơn nếu dịch cúm gia cầm vẫn ngoài tầm kiểm soát của chính phủ sau một tuần lễ.

Cảnh sát đã được điều động đến các khu chợ để đảm bảo lệnh cấm được thực thi.

“Chúng tôi cũng đã gửi các tổ thanh tra đến các trại nuôi gia cầm. Họ sẽ báo cáo ngay nếu phát hiện có vi phạm”, vị quan chức thú y nói với AFP.

Kể từ sau khi đợt cúm gia cầm mới nhất bùng phát tại Nepal từ 2 tuần trước, các nhân viên y tế đã phải giết 220.000 con gà, tiêu hủy hơn 400.000 trứng tại 30 trại gà bị phát hiện nhiễm vi rút, ông Bijay Kant Jha, Giám đốc Sở Thú y Nepal, cho hay.

“Đây là đợt bùng phát dịch cúm lớn nhất từ trước đến nay tại Nepal”, ông Bijay nói.

Được biết, đợt cúm gia cầm đầu tiên tại Nepal xuất hiện vào tháng 1.2009.

H5N1 đã cướp đi sinh mạng của 377 người trên toàn thế giới trong khoảng thời gian từ năm 2003 đến ngày 5.7.2013, theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Hoàng Uy

>> Con báo giết 15 người ở Nepal bị bắn chết
>> Nepal cấm đặt tên trường theo phương Tây
>> Công bố hết dịch cúm H5N1 trên chim yến
>> 50% bệnh nhân nhiễm cúm H5N1 tử vong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.