Chồng ca sĩ Thu Minh muốn tặng người nghèo 'cái cần câu'

20/11/2013 00:20 GMT+7

Hôm qua 19.11, vợ chồng ca sĩ Thu Minh, đại diện Báo Thanh Niên và Tỉnh đoàn Hà Tĩnh tiếp tục đến H.Hương Sơn, Hà Tĩnh trao 600 triệu đồng cho người dân nghèo vùng lũ.

 
Vợ chồng ca sĩ Thu Minh tìm hiểu nhu cầu của người dân vùng lũ Hà Tĩnh để có phương án hỗ trợ họ - Ảnh: K.Hoan

Đây là số tiền từ chương trình đêm nhạc của ca sĩ Thu Minh và những người bạn hát vì đồng bào vùng lũ miền Trung, đã được trao tận tay cho 320 hộ dân nghèo ở các xã ngập lũ Sơn Kim 2, Sơn Hòa và Sơn An (mỗi hộ dân từ 1 đến 5 triệu đồng).

Cùng ngày, đoàn đến thăm và khảo sát một số gia đình trong số 20 căn nhà sẽ được xây mới, trị giá 1 tỉ đồng (50 triệu đồng/căn), do vợ chồng ca sĩ Thu Minh thông qua Báo Thanh Niên tặng người dân nghèo. Dự kiến, 20 căn nhà này sẽ được gấp rút khởi công để người dân ăn tết trong căn nhà mới.

Đặc biệt, sau khi tìm hiểu đời sống và nhu cầu của người dân ở các huyện Hương Sơn và Vũ Quang, ông Otto (chồng ca sĩ Thu Minh), một doanh nhân người Hà Lan, đang sinh sống và làm việc tại VN, đã đặt vấn đề với lãnh đạo H.Hương Sơn muốn xây dựng nhà máy sản xuất đồ gỗ xuất khẩu (mặt hàng mà doanh nghiệp của ông đang sản xuất) ngay tại địa phương này để nhằm tạo công ăn việc làm cho người dân nghèo ở đây.

“Cho họ căn nhà chỉ là cho con cá. Tôi muốn trao họ cái cần câu để họ có nguồn thu nhập ổn định và lâu dài nhằm đảm bảo cuộc sống tốt hơn. Mục tiêu của chúng tôi khi đầu tư ở đây không vì lợi nhuận mà là để giúp đỡ người dân nghèo”, ông Otto nói. Ông Lê Đức Hùng, Phó chủ tịch UBND H.Hương Sơn, rất tán thành ý tưởng này và giới thiệu cho ông Otto những lợi thế trong chính sách ưu đãi đầu tư của địa phương và hứa sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho ông thực hiện dự án này.

Khánh Hoan

>> Báo Thanh Niên trao tiền bạn đọc ủng hộ người dân Philippines
>> Trao tiền cho gia đình có người tử nạn do bão
>> Trao tiền giúp nhạc sĩ Hoàng Nhạc Đô
>> Trao tiền cho gia đình có nạn nhân bị lũ cuốn trôi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.