Tìm được thi thể nạn nhân bị bác sĩ ném xuống sông mới xác định được tội danh

29/10/2013 21:00 GMT+7

(TNO) Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, Giám đốc Công an TP.Hà Nội, cho biết tìm được xác chị Lê Thị Thanh Huyền thì mới xác định được tội danh của chủ cơ sở thẩm mỹ viện Cát Tường, Hà Nội.

 >> Trưởng phòng quản lý hành nghề Y tư nhân không biết có Thẩm mỹ viện Cát Tường
>> Chủ Thẩm mỹ viện Cát Tường vứt xác nạn nhân giữa cầu Thanh Trì 


Gia đình nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền thuê thuyền đánh cá của ngư dân tìm kiếm thi thể nạn nhân ở khu vực bến đò Hồng Vân (xã Hồng Vân, H.Thường Tín, Hà Nội) trưa ngày 23.10 - Ảnh: Nguyễn Tuấn

Trao đổi với báo chí bên lề buổi họp tổ Quốc hội chiều 29.10, thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, cho biết Công an Hà Nội vẫn đang tích cực truy tìm xác của nạn nhân.

Theo thiếu tướng Chung, khả năng nhiều nhất là đối tượng ném xác nạn nhân xuống sông. Vì ngoài lời khai của nghi can Nguyễn Mạnh Tường (chủ cơ sở thẩm mỹ viện Cát Tường), còn có nhiều tài liệu và những nhân chứng khác.

Thiếu tướng Chung cho biết: “Ngoài cách mò xác (chúng tôi thuê 10 thợ lặn lặn dọc đến Yên Lệnh để tìm xác) thì còn cho thả câu. Trước mắt để chờ cơ quan điều tra kết luận đã. Vấn đề phải tìm được xác nạn nhân thì mới định được đúng tội danh. Cơ quan công an quyết tâm tìm thấy bằng mọi giá”.

Trước lo ngại về khả năng không thể tìm được thi thể chị Huyền, thiếu tướng Chung cho rằng, theo khoa học kỹ thuật hình sự thế giới và tổng kết thực tiễn tại Việt Nam, một người bị chết đuối dưới nước thường thì 5 - 7 ngày là nổi (tùy thuộc thời tiết nóng hay lạnh). Còn nếu chết từ trên bờ rồi vứt xuống nước thì 18 - 25 ngày mới nổi. “Chưa bao giờ có vụ nào mà cơ quan công an không tìm được xác”, thiếu tướng Chung nói.

Nếu không yếu kém về quản lý thì là do bảo kê

Liên quan đến trách nhiệm của cơ quan quản lý, đại biểu Nguyễn Đình Quyền, Phó chủ nhiệm Ủy ban tư pháp của Quốc hội nói: “Vụ việc tại trung tâm thẩm mỹ Cát Tường, tôi không hiểu tại sao chúng ta lại thấy khó về việc quy trách nhiệm. Chẳng có khó gì cả, ở đây là trách nhiệm quản lý nhà nước. Sở Y tế trong từng ấy năm, các phương tiện thông tin đại chúng đã đăng rất nhiều về tiêu cực trong việc hành nghề thiếu điều kiện, không có giấy phép; rồi hành nghề gây những hậu quả nghiêm trọng, vậy trong thời gian qua “anh” đã làm những gì. “Anh” đã thanh tra, kiểm tra chưa? Nếu làm rồi thì đã phát hiện, xử lý vụ  việc nào chưa? Chứ không phải đợi đến vụ việc Cát Tường rồi mới bắt đầu tổng rà soát”.

Theo ông Quyền, cần phải quy trách nhiệm cụ thể. “Nếu Giám đốc Sở Y tế Hà Nội đã thường xuyên chỉ đạo thanh kiểm tra (bằng văn bản) và tất cả các cơ sở y tế đã làm tốt rồi, vậy qua kiểm tra, thanh tra thấy gì? Thanh tra y tế có phát hiện ra không? Nếu không phát hiện ra thì có hai trường hợp. Một là năng lực yếu kém. Hai là bảo kê, ăn tiền và bỏ qua… Tất cả những cái đó phải được làm rõ”, ông Quyền nói.

Tuệ Nguyễn

>> Vụ bác sĩ ném xác phi tang: Vẫn chưa tìm thấy thi thể nạn nhân
>> Vụ bác sĩ ném xác bệnh nhân xuống sông: Cả khu dân cư chưa hết bàng hoàng
>> Vụ bác sĩ thẩm mỹ ném xác bệnh nhân xuống sông: Gia đình nạn nhân đi dọc sông Hồng tìm thi thể
>> Bắt chủ thẩm mỹ viện nghi làm chết người sau đó ném xác xuống sông Hồng
>> Ghen tuông, giết vợ ném xác xuống giếng
>> Kẻ giết người, ném xác xuống giếng lãnh án

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.