Nam Phi bắt 5 kẻ hiếp dâm, giết trẻ em cách man rợ

19/10/2013 15:20 GMT+7

(TNO) Cảnh sát Nam Phi đã bắt giữ 5 nghi can liên quan đến vụ hiếp dâm và sát hại 2 bé gái rồi quăng thi thể của các bé trong nhà vệ sinh công cộng ở thị trấn nghèo Diepsloot, phía tây bắc thành phố Johannesburg, hãng AFP đưa tin ngày 19.10.

 
Người dân Diepsloot biểu tình sau vụ hiếp dâm - Ảnh: AFP

“Nghi can thứ năm đã bị bắt vào sáng nay”, phát ngôn viên cảnh sát Lungelo Dlamini cho biết ngày 18.10. Trước đó, cảnh sát đã bắt 4 nghi can không lâu sau khi bọn chúng thực hiện hành động man rợ đầu tuần này.

Các nghi can bị truy tố tội bắt cóc, hiếp dâm và giết người và sẽ ra tòa vào đầu tuần tới. Bọn chúng ở trong độ tuổi 29-47 và đều là cư dân Diepsloot.

Một cư dân đã phát hiện thi thể chồng lên nhau của 2 bé gái 2 và 3 tuổi vào sáng 15.10 tại nhà vệ sinh công cộng. Hai đứa trẻ đã bị mất tích từ cuối tuần trước.

Việc bắt giữ nghi can thứ năm đã làm bùng phát một cuộc biểu tình sôi sục bên ngoài đồn cảnh sát nơi được cho là sẽ giam giữ y.

Những người biểu tình đốt lốp xe và hô các khẩu hiệu đòi trừng trị những kẻ sát nhân, trong khi cảnh sát bắn đạn cao su để giải tán đám đông, theo đài BBC.

Tang lễ của 2 bé gái được tổ chức trong ngày 19.10.

Nhà chức trách đang tiếp tục điều tra, nhưng vụ việc một lần nữa gióng hồi chuông cảnh báo về tình trạng giết người ở Nam Phi. Quốc gia này có tỷ lệ giết người thuộc nhóm cao nhất thế giới, với hoảng 16.000 người bị sát hại mỗi năm, theo thống kê chính thức.

Theo UNICEF, hơn phân nửa trong số 54.000 tội ác chống lại trẻ em được ghi nhận từ năm 2010-2011 là tội về tình dục.

Trùng Quang

>> Bắt 2 tên hiếp dâm
>> Giả dạng cảnh sát hiếp dâm, lãnh 20 năm tù
>> Giả dạng cảnh sát hình sự hiếp dâm trẻ em
>> Hiếp dâm bất thành, lãnh án tù
>> Mại dâm giúp hạn chế… hiếp dâm?
>> Cậu ấm Trung Quốc lãnh 10 năm tù vì hiếp dâm
 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.