Ấm áp tình nghệ sĩ Chanh - Siu !

12/08/2013 11:40 GMT+7

(TNO) Tất tả suốt đêm diễn, gương mặt đầy căng thẳng nhưng khi gặp chủ nợ của chị Siu thì lại phải làm... "hoa hậu thân thiện". Những ai có mặt trong đêm nhạc Tình nghệ sĩ tối 11.8 mới thấy hết sự lo toan của Phương Thanh dành cho chị Siu.

(TNO) Tất tả suốt đêm diễn, gương mặt đầy căng thẳng nhưng khi gặp chủ nợ của chị Siu thì lại phải làm... "hoa hậu thân thiện". Những ai có mặt trong đêm nhạc Tình nghệ sĩ tối 11.8 mới thấy hết sự lo toan của Phương Thanh dành cho chị Siu.

>> Ca sĩ Phương Thanh: 'Giúp Siu Black thì đừng nghĩ đến cái tôi
>> Nhiều người tình nguyện giúp đỡ, xóa nợ cho ca sĩ Siu Black
>> Tạo sô diễn giúp Siu Black trả nợ
>> Ca sĩ Phương Thanh: Nghệ sĩ thân thiết bàn chuyện hỗ trợ Siu Black

Trong buổi tối 11.8, rất nhiều chủ nợ của Siu Black đã kéo tới phòng trà Nam Quang (TP.HCM), nơi diễn ra chương trình. Người đứng bên ngoài, người ngồi dưới hàng ghế khán giả, trong đó có cả xã hội đen. Không ít người tỏ thái độ khó chịu, muốn được giải quyết nợ nần ngay với Siu Black. Khán giả ngồi bên trong cũng xôn xao, chốc chốc hướng ánh nhìn ra ngoài khi nhìn thấy những người lạ mặt tụ tập...

Cũng chính vì thế mà "họa mi núi rừng" đã phải ngồi trên taxi suốt hai tiếng đồng hồ, không dám bước vào và người đứng ra dàn xếp cho mọi thứ ôn hòa, không ai khác hơn chính là Phương Thanh.

Xuất hiện từ rất sớm với trang phục giản dị quần jeans, áo sơ mi, Phương Thanh như một con thoi chạy hết đầu này đến đầu nọ. "Thấy ai có gương mặt hình sự, mình hỏi phải chủ nợ không thì quả đúng là chủ nợ", Phương Thanh nói.

Chị tự nhận mình là "hoa hậu thân thiện" bất đắc dĩ khi phải hết sức mềm mỏng, lựa lời giãi bày để các chủ nợ hiểu và thông cảm cho Siu Black. Tất cả cũng vì muốn cho "họa mi núi rừng" có cơ hội cất tiếng hát trở lại.

"Chị mình sai 101% nên không thể trách ai được. Phương Thanh không ngờ Siu lại có nhiều món nợ lớn như vậy. Áp lực lắm nhưng khóc không được", Phương Thanh tâm sự.

 
Phương Thanh tất tả trong hậu trường

Bước lên sân khấu giữa rất đông khán giả, trong đó có cả... chủ nợ, Phương Thanh thiết tha bày tỏ: "Hôm nay, Phương Thanh cầu xin mọi người hãy cho chị Siu hát một cách bình thản, thoải mái. Chị Siu sai rất nhiều. Nhưng nếu cứ tình trạng này thì ngày mai, ngày mốt khi Siu đi hát sẽ ra sao? Chị Siu là một ca sĩ nhưng lại không thể vào sân khấu một cách đường đường chính chính mà phải lẻn vào như tội phạm. Chưa bao giờ tôi xin xỏ ai điều gì nhưng hôm nay vì Siu, tôi xin các chủ nợ hãy rộng lòng. Siu đã sai nhưng chị ấy không còn một cắc nào hết. Hãy để cho khán giả, nghệ sĩ chung tay giúp Siu đứng dậy!".

Những chia sẻ tận đáy lòng của Phương Thanh đã khiến nhiều người không khỏi xúc động...


Phương Thanh rơi nước mắt khi cùng chị Siu giãi bày với khán giả và các chủ nợ

Phương Thanh bảo chị rất thương mà cũng rất ghét Siu. "Nếu không nhìn Siu thì thương mà nhìn thì thấy... ghét vì chính bản thân Siu không thương mình thì ai thương. Điều khiến tôi không thể bỏ chị chính là vì chị là người dân tộc, một thân một mình xuống thành phố bươn chải...", chị Chanh chia sẻ.

Phương Thanh cũng cho biết sau đêm nhạc này, chị sẽ không trả lời bất cứ câu hỏi nào về Siu Black nữa mà để cho Siu tự trả lời với truyền thông. Thay vào đó, chị sẽ lui về phụ Siu thanh toán nợ nần.

 

Siu Black cho biết chị xem Phương Thanh như người em của mình. "Tôi biết mình đã đẩy Phương Thanh vào thế khó xử nhưng nếu ngày đó, nếu không gặp Phương Thanh, không biết tôi đã đi về đâu...".

Nữ ca sĩ cũng gửi lời cảm ơn các nghệ sĩ đồng nghiệp vì "Siu có dũng khí đứng đây là nhờ sự ủng hộ, giúp đỡ của mọi người".

Sau đêm nhạc, nữ ca sĩ Trống vắng đã đề nghị được gặp riêng các chủ nợ để thỏa thuận riêng.

Vào ngày 13.8 này, chị sẽ gặp gỡ một Việt kiều Nga để thương thảo về số tiền giúp Siu Black.

Còn với số tiền thu được sau đêm diễn này, Phương Thanh gọi là "tiền tiếp sức", xem như mượn tạm để Siu Black thanh toán nợ nần, sau đó sẽ trả lại anh em trong giới.

Trong đó, ca sĩ Ngọc Minh trong chương trình Tôi là người chiến thắng ủng hộ 30 triệu. Các nghệ sĩ khác người 2 triệu, 10 triệu, 20 triệu... Một số khán giả giấu mặt cũng âm thầm gửi tiền giúp đỡ Siu. Thậm chí, một khán giả còn tuyên bố rằng: "Nếu ai đòi Siu, mình sẽ cầm nhà trả giúp Siu 1 tỉ đồng. Siu đừng buồn nữa".

Tổng cộng, số tiền "tiếp sức" Siu Black đã trên 100 triệu đồng.

Ngoài ra, còn rất nhiều những ca sĩ khác đã đến ủng hộ Siu Black như Minh Thuận, Trang Nhung, Hòa Hiệp, Bá Thắng... Có những diễn viên như Đại Nghĩa, Cát Phượng, Hoài Linh... cũng góp lời ca tiếng hát của mình trong đêm nhạc ủng hộ Siu Black.


Được sự chia sẻ của bạn bè đồng nghiệp...


... "họa mi núi rừng" cũng bật cười trở lại


Siu Black hòa giọng cùng các nghệ sĩ tham gia chương trình

Phương Thanh cũng không quên "dặn dò" chị Siu: "Nghệ sĩ chỉ là nghệ sĩ mà thôi, không làm ăn kinh doanh gì được hết. Mọi người đã "tiếp sức" cho chị. Chị mà phụ lòng một lần nữa là chính em sẽ "chia tay" chị trước. Em muốn nhắc chị là chị không còn trẻ, không còn nhiều cơ hội để làm lại từ đầu nữa đâu".

Nhìn Phương Thanh tất tả ngược xuôi, lo lắng, bảo vệ người chị đồng nghiệp của mình từ đầu cho đến tận lúc lên xe ra về, người ta lại cảm nhận được sự ấm áp của tình nghệ sĩ...

Nhạc sĩ Lê Quang: "Chúng ta hãy thứ tha những lỗi lầm để giọng hát của núi rừng sẽ còn mãi trong trong ta".

Danh hài Hoài Linh: "Anh chị em nghệ sĩ như người trong một nhà, không thể bỏ nhau, cũng như khán giả không thể bỏ ca sĩ khi họ đã biết hối hận vì những sai lầm của mình. Mong là khi mọi người đã đỡ Siu đứng dậy thì Siu sẽ mạnh mẽ đứng lên. Có câu "Làm ít, ăn ít, có dư; làm giỏi, ăn giỏi cũng như không làm". Mong Siu biết liệu cơm gắp mắm!".

Thiên Hương
Ảnh: Nghĩa Lê

>> Ca sĩ Siu Black thừa nhận nợ và 'đã đi đến đường cùng
>> Siu Black, chị đang ở đâu ?
>> Siu Black trong vòng vây nợ nần?
>> Hoài Linh thay thế Siu Black ngồi ghế nóng
>> Siu Black bất ngờ làm giám khảo "Tôi là người chiến thắng
>> Siu Black “tiếp lửa” cho đội Trần Lập
>> Siu Black đang "máu" bỗng… cúp điện
>> Siu Black dời liveshow vì mưa
>> Live show tâm huyết của Siu Black
>> “Siu Black nhí” chia tay Ngôi nhà âm nhạc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.