Vụ 3 trẻ sơ sinh tử vong sau tiêm vắc xin: Tạm đình chỉ công tác hai cán bộ

29/07/2013 17:45 GMT+7

(TNO) Chiều 29.7, ông Trần Văn Thành, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Trị, cho biết Sở vừa chính thức ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với hai cán bộ liên quan đến vụ 3 trẻ sơ sinh tử vong sau khi tiêm vắc xin viêm gan B tại Bệnh viện đa khoa H.Hướng Hóa vào ngày 20.7.

(TNO) Chiều 29.7, ông Trần Văn Thành, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Trị, cho biết Sở vừa chính thức ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với hai cán bộ liên quan đến vụ 3 trẻ sơ sinh tử vong sau khi tiêm vắc xin viêm gan B tại Bệnh viện đa khoa H.Hướng Hóa vào ngày 20.7.

>> Vụ 3 trẻ sơ sinh tử vong sau tiêm vắc xin: Bộ Y tế “đẩy bóng” cho Bộ Công an?
>> 3 trẻ sơ sinh tử vong sau tiêm vắc xin: Do 'sốc phản vệ chưa rõ nguyên nhân
>> 3 trẻ sơ sinh tử vong sau tiêm vắc xin: Hàng loạt câu hỏi chờ Bộ Y tế trả lời
>> Thêm trẻ sơ sinh chết “chưa rõ nguyên nhân”
>> Thêm một trẻ sơ sinh tử vong chưa rõ nguyên nhân

Theo đó, bác sĩ Lê Thị Kim Phượng và nữ hộ sinh Nguyễn Thị Hải Thuận (3 ca tử vong thuộc phiên trực của 2 cán bộ này và chính 2 cán bộ này đã trực tiếp khám, xử trí cho 3 sản phụ cùng 3 trẻ sơ sinh) sẽ bị tạm dừng công tác tại Bệnh viện đa khoa H.Hướng Hóa từ ngày 29.7.

Trước đó, chiều 22.7, hai cán bộ này cũng đã thôi làm việc chuyên môn để tập trung sức khỏe, tinh thần phục vụ việc điều tra.

Ông Thành nhấn mạnh rằng việc đình chỉ 2 cán bộ này không khẳng định rằng họ có lỗi mà chỉ là một bước trong quá trình điều tra. Sau khi có kết luận của các cơ quan chức năng của T.Ư thì các bước tiếp theo đối với hai cán bộ này mới được tính đến.

Được biết, ngày 26.7, Bộ trưởng Bộ Y tế đã có công văn hỏa tốc gửi UBND tỉnh Quảng Trị đề nghị UBND tỉnh này tạm đình chỉ công tác cá nhân trực tiếp, gián tiếp có liên quan.

Tiếp đó, ngày 27.7, UBND tỉnh Quảng Trị cũng có công văn chỉ đạo Sở Y tế khẩn trương thực hiện việc trên.

Như Thanh Niên Online đã thông tin, trong biên bản làm việc của đoàn công tác của Bộ Y tế và địa phương vào chiều 22.7 đã chỉ rõ một số sai sót trong quá trình tiêm chủng tại Bệnh viện đa khoa H.Hướng Hóa gồm: bảo quản vắc xin chưa đúng quy định, để vắc xin cùng sinh phẩm khác, không ghi chép quản lý vắc xin hằng ngày, không lưu vỏ theo quy định, không triển khai tiêm vắc xin tại phòng tiêm...

Nguyễn Phúc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.