Microsoft đổi tên Surface RT đầu tiên

23/10/2013 14:51 GMT+7

(TNO) Microsoft vừa bỏ chữ RT trong tên gọi của mẫu máy tính bảng Surface RT thế hệ đầu tiên trên trang web chính thức của mình.

(TNO) Microsoft vừa bỏ chữ RT trong tên gọi của mẫu máy tính bảng Surface RT thế hệ đầu tiên trên trang web chính thức của mình.


Surface RT thế hệ đầu tiên giờ có tên gọi mới đơn giản chỉ là Surface - Ảnh: AFP

Theo Neowin ngày 23.10, động thái này của Microsoft là một phần trong chiến lược nhằm đơn giản hóa nhãn hiệu, và không muốn người dùng bị 'rối' giữa hai hệ điều hành Windows RT và Windows 8 Pro.

Được biết, vào cuối tháng 9 qua, khi Microsoft tung ra bản Surface RT thế hệ 2 cũng đã bỏ đi chữ RT và chỉ gọi máy là Surface 2, nhưng vẫn sử dụng hệ điều hành Windows RT 8.1 (là bản nâng cấp từ Windows RT). Đây là hệ điều hành hiện không được nhiều hãng sản xuất thiết bị ưa chuộng.

Jack Cowett, quản lý sản phẩm của Microsoft Surface, trước đây cũng đã từng thừa nhận rằng, việc đặt tên chiếc máy tính bảng là Surface RT đã làm người dùng bị rối.

Bởi lẽ, người dùng cơ bản không phân biệt được Windows RT khác gì so với Windows 8 khi mà cả hai đều có giao diện Modern với các ô vuông, cùng sở hữu giao diện Desktop truyền thống. Người dùng khó có thể biết được rằng Windows RT được viết cho các vi xử lý với kiến trúc ARM, còn bản Windows 8 thì viết cho các vi xử lý x86_64.

Các ứng dụng cũ được viết trên nền x86_64 chạy được trên Windows 8 nhưng không chạy được trên nền hệ điều hành Windows RT.

Thành Luân

>> Surface 2 được nâng cấp từ Surface RT
>> Microsoft mở bán bản tân trang Surface RT
>> Microsoft giảm giá bán Surface RT
>> Surface RT sắp chuyển sang Snapdragon 800
>> Surface RT 2 tích hợp LTE 4G
>> Microsoft "tung chiêu" hút người dùng mua Surface RT
>> Microsoft tung bản vá lỗi Wi-Fi cho Surface RT
>> Surface Pro yếu pin hơn Surface RT

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.