Cảm ơn cuộc sống

03/11/2013 03:15 GMT+7

Tôi luôn biết ơn những người đã phê phán, chỉ trích tôi, dù trực tiếp hay gián tiếp, vì thái độ của họ đã rèn cho tôi sự kiên định, bình tĩnh và nhẫn nhịn để không phản ứng lại một cách tiêu cực. Nhờ vậy, tôi có dịp soi xét lại mình để hoàn thiện bản thân.

Tôi luôn biết ơn những thất bại, va vấp trong cuộc sống, trong công việc cũng như trong tình cảm đã giúp tôi có thêm kinh nghiệm để tiến gần đến những điều tốt đẹp hơn, để hiểu rằng nếu cuộc sống chỉ là một tấm thảm hoa hồng thì tôi sẽ nhanh chóng ngủ quên trong ảo tưởng và sẽ tụt lại dần trong khi mọi thứ vẫn không ngừng vận động để tiến về phía trước.

Tôi luôn biết ơn những ai từng xem tôi là đối thủ, bởi thái độ cạnh tranh của họ (dù lành mạnh hay không) luôn nhắc tôi phải học hỏi, tiến bộ không ngừng để không tự biến mình thành kẻ thua cuộc.

Tôi luôn biết ơn những giai đoạn khó khăn, thiếu thốn trong cuộc đời đã dạy tôi biết quý trọng để không phí phạm những thành quả mà mình đạt được.

Cảm ơn cuộc sống đã không cho tôi quá nhiều may mắn, thành công và sự đủ đầy, để tôi còn có động lực và mục tiêu phấn đấu. Bởi lẽ, nếu thiếu đi sự nỗ lực để vươn tới, để hy vọng và ước mơ thì cuộc sống - liệu còn có ý nghĩa gì?

Lê Thị Ngọc Vi

>> Để có thể nhẹ nhàng tận hưởng cuộc sống
>> Hành trang cuộc sống cho tân sinh viên
>> Trải nghiệm để yêu cuộc sống

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.