Nhật sẽ bắn hạ máy bay không người lái Trung Quốc nếu cần

18/09/2013 10:18 GMT+7

(TNO) Bộ Quốc phòng Nhật đang nghiên cứu phương án bắn hạ các máy bay không người lái xâm phạm không phận Nhật và đe dọa sự an toàn của người dân.

(TNO) Bộ Quốc phòng Nhật đang nghiên cứu phương án bắn hạ các máy bay không người lái xâm phạm không phận Nhật và đe dọa sự an toàn của người dân, theo đài truyền hình NHK hôm 17.9.

Động thái này diễn ra sau một sự cố vào ngày 9.9, khi Lực lượng Phòng vệ trên không của Nhật điều động chiến đấu cơ cất cánh sau khi phát hiện một máy bay không người lái bay gần đảo Okinawa.

Sau khi Nhật công bố hình ảnh, Bộ Quốc phòng Trung Quốc đã thừa nhận chiếc máy bay đó là của họ.

Các quan chức quốc phòng Nhật đang nghiên cứu các biện pháp đối phó với máy bay không người lái tiếp cận không phận của nước này.

Các quan chức cho biết việc bắn hạ sẽ là một phương án bởi các máy bay không người lái nhiều khả năng sẽ không tuân thủ các cảnh báo phát bằng sóng vô tuyến hoặc từ các phi công được điều động cất cánh để ứng phó.

Các quan chức quốc phòng Nhật nói họ đã biết việc Trung Quốc huấn luyện máy bay không người lái ở biển Hoa Đông từ lâu. Những người này lo ngại máy bay không người lái có thể bay sát đến không phận Nhật trong bối cảnh Trung Quốc mở rộng sự hiện diện hải quân.

Chiếc máy bay được phát hiện vào đầu tháng này có thể là một máy bay do thám với các năng lực tấn công.

Bộ Quốc phòng Nhật đang phân tích các năng lực của máy bay cũng như mục đích của chuyến bay trong lúc tăng cường hoạt động tuần tra xung quanh quần đảo Senkaku/Điếu Ngư tranh chấp với Trung Quốc.

Sơn Duân

>> Nhật điều chiến đấu cơ đối phó máy bay không người lái
>> Nhật, Trung Quốc thi nhau tập trận gần Senkaku/Điếu Ngư
>> Nhật có thể đưa người ra Senkaku/Điếu Ngư
>> Nhật có thể cử người đến Senkaku/Điếu Ngư
>> Người Nhật lại đi thuyền ra Senkaku/Điếu Ngư
>> Tàu hải cảnh Trung Quốc lần đầu vào vùng tranh chấp ở Senkaku/Điếu Ngư
>> Trung Quốc lại điều tàu hải giám đến Senkaku/Điếu Ngư
>> Thủ tướng Nhật úy lạo lực lượng canh gác Senkaku/Điếu Ngư

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.