Nexus 5 dễ sửa chữa

06/11/2013 08:40 GMT+7

(TNO) Trang phân tích linh kiện điện tử iFixit vừa tiến hành 'mổ xẻ' mẫu smartphone Nexus 5 vừa được Google bán ra, và nhận thấy mẫu máy này rất dễ sửa chữa nếu gặp hư hỏng.

(TNO) Trang phân tích linh kiện điện tử iFixit vừa tiến hành 'mổ xẻ' mẫu smartphone Nexus 5 vừa được Google bán ra, và nhận thấy mẫu máy này rất dễ sửa chữa nếu gặp hư hỏng.

 
Các linh kiện có trong chiếc Nexus 5 - Ảnh: iFixit

CNET hôm 5.11 cho biết, Nexus 5 hầu như chỉ sử dụng các ốc cơ bản nên rất dễ dàng tháo ra. Ngoài ra, số lượng ốc trên máy cũng không quá nhiều.

Bên cạnh đó, các thành phần linh kiện của Nexus 5 không bị dán keo chết mà chỉ sử dụng dạng ngàm nhựa để dính lại với nhau, nên cũng dễ mở ra để sửa chữa khi cần.

Với các lý do trên, iFixit đánh giá rằng Nexus 5 đã đạt được 8/10 điểm về mức độ dễ sửa chữa (điểm càng cao càng dễ sửa).

Được biết, Nexus 5 sử dụng màn hình cảm ứng IPS 4,95 inch đạt độ phân giải Full HD (mật độ điểm ảnh là 445 ppi), dùng bộ vi xử lý lõi tứ Snapdragon 800 của Qualcomm đạt tốc độ 2,3 GHz, RAM 2 GB, bộ nhớ trong 16/32 GB (không hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD) và cài sẵn nền tảng Android 4.4.

Camera sau của Nexus 5 dùng cảm biến 8 MP, có tính năng chống rung quang học (OIS) tương tự như một số smartphone cao cấp hiện nay. Ngoài ra, camera trên Nexus 5 còn được Google bổ sung một chức năng mới gọi là HDR+, cho phép người dùng chụp nhiều tấm hình, sau đó chọn ra ảnh tốt nhất.

Thành Luân

>> Nexus 5 trễ hẹn giao hàng
>> Nexus 5 sớm 'cháy hàng
>> Google công bố Nexus 5
>> Lộ diện hình ảnh Nexus 5 màu trắng
>> Nexus 5 bất ngờ lộ diện trên Google Play
>> Android 4.4 ra mắt với nhiều cải tiến
>> Plants vs Zombies 2' đã có trên Android
>> Galaxy S4 'lên đời' Android 4.3

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.