Tương tác 3D trên thiết bị Apple

21/08/2013 06:50 GMT+7

(TNO) Trong tương lai, các thiết bị của Apple sẽ có khả năng tương tác với các đối tượng trên màn hình cảm ứng, và việc điều khiển này sẽ được hiển thị dưới dạng hình ảnh 3D.

(TNO) Trong tương lai, các thiết bị của Apple sẽ có khả năng tương tác với các đối tượng trên màn hình cảm ứng, và việc điều khiển này sẽ được hiển thị dưới dạng hình ảnh 3D.

Theo CNet hôm 20.8, thông tin trên đã được Văn phòng Bản quyền thương hiệu Mỹ (USPTO) tiết lộ, thông qua một bằng sáng chế mà Apple đã đăng ký cho USPTO.

Phương thức điều khiển này được mô tả như sau: người dùng sẽ sử dụng các ngón tay của mình để tương tác với một số đối tượng đang ở dạng 2D trong màn hình cảm ứng, nếu muốn chuyển hình ảnh này thành dạng 3D thì chỉ cần sử dụng 3 ngón tay "nhấc đối tượng" lên.


Hình ảnh mô tả khả năng tương tác với một đối tượng từ 2D thành 3D trên màn hình cảm ứng - Ảnh: USPTO/Apple
 

Lập tức, các đối tượng được chọn sẽ hiển thị thành một dạng hình ảnh 3D được phát trên màn hình cảm ứng, khi này người dùng có thể tự do "nhào nặn" đối tượng một cách tùy ý giống như "đùa giỡn với một cục đất sét".

Còn về phương thức làm như thế nào để mắt người dùng thấy các đối tượng được chọn trong hình dạng 3D và có thể tương tác được ngoài màn hình cảm ứng, thì bằng sáng chế chưa tiết lộ chi tiết.

Tuy nhiên, với công nghệ hiện tại, để thấy được hình ảnh 3D, có thể người dùng phải sử dụng một chiếc kính đặc biệt để tương tác với đối tượng hoặc màn hình cảm ứng của Apple phải được tích hợp sẵn công nghệ hiển thị hình ảnh 3D xem không cần dùng kính.

Thành Luân

>> Apple đã đăng ký bằng sáng chế iWatch?
>> Apple nhận bằng sáng chế "lướt để mở
>> Hé lộ bằng sáng chế Panorama của Apple
>> Samsung kiện iPhone 5 vi phạm bằng sáng chế
>> Cuộc chiến bằng sáng chế
>> Apple nhận bằng sáng chế về Apple TV
>> Trợ lý giọng nói" Siri bị tố xâm phạm bằng sáng chế
>> Kho bằng sáng chế của Motorola Mobility trị giá 5,5 tỉ USD
>> Apple được cấp 22 bằng sáng chế mới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.