Honda HR-V dùng động cơ Hybrid hiện đại hơn Toyota Corolla Cross

Gia Linh
Gia Linh
30/07/2021 12:28 GMT+7

Honda HR-V 2022 phiên bản dành cho khách hàng châu Âu sẽ bắt đầu được mở bán vào cuối năm nay với hệ động cơ Hybrid thế hệ mới giúp chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu vượt trội hơn Toyota Corolla Cross.

Honda HR-V mới dành cho thị trường châu Âu đã được công bố chi tiết về bộ phận được cho là quan trọng nhất của xe - Hệ thống truyền động hybrid HEV, tùy chọn hệ thống truyền động duy nhất ở lục địa già.
HR-V 2022 chủ yếu sẽ hoạt động dựa dựa trên động cơ điện, sản sinh công suất 131 PS và mô-men xoắn 253 Nm. Nó được hỗ trợ bởi một máy phát điện và một động cơ bốn xi-lanh Atkinson 1,5 lít, i-VTEC cho công suất 106 mã lực và mô-men xoắn 127 Nm. Động cơ này sẽ đảm nhận nhiệm vụ đẩy ở tốc độ cao hơn. Động cơ xăng cũng có thể sạc pin lithium-ion, cung cấp năng lượng cho xe ở chế độ chỉ chạy bằng điện.

Ngoại hình Honda HR-V hoàn toàn lột xác so với thế hệ cũ đang bán tại Việt Nam

Lần đầu tiên Honda công bố thời gian tăng tốc 0-100 km/h cho HR-V với thời gian 10,6 giây. Mức tiêu thụ nhiên liệu được đánh giá là 5,4 lít trên 100 km kết hợp theo chu trình WLTP. Tỷ số truyền ngắn hơn trong bộ truyền tốc độ đơn giữa động cơ điện và bánh xe cũng giúp tăng khả năng tăng tốc.
Như với Jazz và City, HR-V tự độngt chuyển đổi giữa hệ dẫn động điện, hybrid và động cơ, tùy thuộc vào hệ dẫn động nào hiệu quả nhất tại một tình huống lái xe nhất định. Xe cũng có ba chế độ lái có thể được lựa chọn bởi người lái - cài đặt Thể thao mang lại phản ứng chân ga nhạy hơn, trong khi Econ giảm ga và điều chỉnh điều hòa để tăng hiệu quả; Bình thường cung cấp sự cân bằng giữa cả hai.

Nội thất mang phong cách thiết kế giống Honda Civic

Honda cho biết hệ thống truyền động e: HEV hiệu quả hơn hệ thống hybrid chia điện mà các công ty khác đang sử dụng, đặc biệt là Toyota. Hộp số một cấp của nó cung cấp lực cản ít hơn nhiều so với hộp số hành tinh thông thường bằng cách giảm thiểu việc chuyển số, cuối cùng là giảm tiêu thụ năng lượng khi chỉ sử dụng năng lượng điện.
Honda HR-V 2022 được trang bị phanh tay điện tử, Auto Hold, hỗ trợ xuống dốc, sạc điện thoại không dây và cổng kết nối USB. Ghế ngồi trước sau bọc da kết hợp nỉ, chỉnh cơ. Tùy theo từng phiên bản, xe có thể được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh hoặc không. Hệ thống loa đã được điều chỉnh và tinh chỉnh bởi các chuyên gia trên xe thực tế, tạo ra một không gian âm thanh với cảm giác chân thực nhất.

Honda HR-V phiên bản Hybrid tiêu thụ 5,4 lít xăng/ 100 km

Honda HR-V 2022 cũng được trang bị công nghệ an toàn Honda Sensing tiên tiến nhất. Honda Sensing trên HR-V 2022 bao gồm điều khiển hành trình thích ứng với tính năng dừng và đi, hỗ trợ giữ làn, phanh khẩn cấp tự động tiến và lùi, giám sát điểm mù, nhận dạng biển báo giao thông, camera 360 độ và đèn chiếu sáng tự động.
Tại Việt Nam, Honda HR-V vẫn đang được bán ra với thế hệ cũ và có doanh số khá thấp do giá cao, không có nhiều trang bị vượt trội so với các đối thủ như Toyota Corolla Cross hay Mazda CX-30.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.