Điều tra lại vụ nữ can phạm tự tử

19/10/2013 09:25 GMT+7

Chiều 17.10, Ban Nội chính Tỉnh ủy Phú Yên tổ chức cuộc họp với lãnh đạo cơ quan CSĐT Công an tỉnh, Viện KSND tỉnh, TAND tỉnh và Ban Pháp chế HĐND tỉnh Phú Yên để xem xét vụ án cố ý gây thương tích mà can phạm là Trần Thị Hải Yến (31 tuổi, ở thôn Phước Lương, xã An Cư, H.Tuy An, Phú Yên) đã tự tử trong nhà tạm giữ Công an H.Tuy An vào chiều 7.10.2013.

 Người thân của chị Yến đau buồn trước cái chết của chị
Người thân của chị Yến đau buồn trước cái chết của chị - Ảnh: Đức Huy
 

Tại cuộc họp, các ngành nội chính đã thống nhất, vụ án này có sai sót trong quá trình điều tra, truy tố xét xử ở cấp sơ thẩm. Vì vậy, vụ án sẽ chuyển hồ sơ lên cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Yên để điều tra lại.

Chị Yến là bị can trong vụ án cố ý gây thương tích, bị bắt tạm giam vào ngày 15.1.2013. Đến 14 giờ chiều 7.10.2013, cơ quan chức năng tiếp tục gia hạn tạm giam 2 tháng, trong khi gia đình chị Yến nhiều lần xin bảo lãnh tại ngoại.

Theo bản án sơ thẩm, chiều 3.3.2012, ông Nguyễn Tấn Dũng (ở cạnh nhà chị Yến), tổ chức hát karaoke cùng với một số người thân trong gia đình. Đến 21 giờ 30 cùng ngày, bà Nguyễn Thị Thanh Liễu (mẹ của chị Yến) gõ cửa bảo người nhà ông Dũng tắt máy để gia đình nghỉ ngơi. Phía nhà ông Dũng nói sẽ hát hết bài hát rồi nghỉ. Lúc này, ông Trần Ngọc Long (chồng bà Liễu) ra ngoài đường lớn tiếng chửi. Rồi vợ chồng ông Dũng cũng ra đường cãi vã với vợ chồng ông Long.

Án sơ thẩm nhận định, trong lúc mọi người cãi vã nhau thì chị Yến đã dùng đá gạch ném về phía ông Dũng, làm ông Dũng trúng ở đỉnh đầu gây thương tích 12%. Với nhận định đó, TAND H.Tuy An đã tuyên phạt chị Yến 2 năm 6 tháng tù về tội cố ý gây thương tích.

Trong suốt quá trình điều tra, truy tố và xét xử ở cấp sơ thẩm, chị Yến không nhận tội và một mực kêu oan, vì cho rằng vết thương trên đầu ông Dũng không phải chị gây ra mà do ông Dũng say ngã té chấn thương, nên đã kháng cáo.

Tại phiên tòa phúc thẩm, đại diện VKSND tỉnh Phú Yên đề nghị HĐXX phúc thẩm hủy án để điều tra lại. Trong khi đó, chị Yến tiếp tục kêu oan và cho rằng mình không phạm tội. Ông Nguyễn Văn Tào, Phó chánh án TAND tỉnh Phú Yên, chủ tọa phiên tòa xét xử phúc thẩm, nhận định: “Cấp sơ thẩm còn có sai sót trong việc thu thập vật chứng, niêm phong vật chứng và thu giữ vật chứng không đầy đủ. Việc sửa chữa, bổ sung lời khai của nhân chứng không đúng thủ tục hoặc lấy lời khai nhiều nhân chứng trong cùng một lần, cùng một biên bản là không đúng qui định. Do đó, dẫn đến khó khăn trong việc đánh giá chứng cứ, xác định sự thật khách quan vụ án”.

Từ nhận định trên, HĐXX phúc thẩm đã tuyên trả hồ sơ để điều tra lại.

“Còn vụ việc bị can Yến tự tử tại nhà tạm giữ Công an H.Tuy An, hiện cơ quan chức năng đang làm rõ”, ông Lê Ngọc Hơn, Chánh văn phòng Ban Nội chính Tỉnh ủy Phú Yên cho biết.

Đức Huy

>> Cô giáo uống thuốc diệt cỏ tự tử đã tử vong
>> Cô giáo uống thuốc diệt cỏ tự tử sau buổi họp kiểm điểm
>> Cãi nhau với vợ, chồng nhảy cầu tự tử
>> Người nước ngoài tới đại lý ô tô tự tử?  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.