Trái tim khán giả ‘tan chảy’ vì giọng hát nhí

13/09/2013 14:11 GMT+7

(TNO) Khán giả từ người lớn đến trẻ con ngồi đông kín khắp ba tầng khán phòng Nhà hát Lớn (Hà Nội) tối 12.9, để nghe các giọng hát nhí trong đêm nhạc gây quỹ từ thiện Vì một Việt Nam khoẻ mạnh .

Trái tim khán giả ‘tan chảy’ vì giọng hát nhí
Các nghệ sĩ nhí đã hát bằng tất cả tình yêu với âm nhạc - Ảnh: Xuân Bùi

15 thí sinh Giọng hát Việt nhí của đội nhạc sĩ Hồ Hoài Anh - ca sĩ Lưu Hương Giang và các bạn đã mang đến một đêm nhạc đầy cảm xúc cho khán giả.

Không còn áp lực của một cuộc thi, các em hát với tất cả đam mê ca hát và tình yêu âm nhạc. Chất trong trẻo, hồn nhiên trong giọng hát và cảm xúc của các em đã “thôi miên” tất cả những khán giả người lớn.

Giọng hát nhí… hồn nhiên

Các giọng ca - những “nghệ sĩ” nhí vẫn luôn hồn nhiên như đúng lứa tuổi của các em. Ngày gặp lại, các em ôm vai, bá cổ, tíu tít có bao nhiêu chuyện để kể với nhau.

Trên sân khấu, các em khiến khán giả bật cười vì những động tác, cử chỉ, câu chuyện thật dễ thương và đáng yêu. Biểu diễn xong “hoàng tử heo” Bạch Phúc Nguyên đã kịp gửi vài nụ hôn gió tới các khán giả. Mấy ngày trước, Bạch Phúc Nguyên tưởng sẽ không thể tham dự đêm nhạc đã khóc nguyên một ngày. Anh trai “kết nghĩa” cùng đội - cậu bé Quang Anh đã rất buồn. Cuối cùng gia đình Phúc Nguyên “thương” bọn trẻ quá, đã đưa Phúc Nguyên từ Huế ra Hà Nội.

Còn cô bé Hồng Khanh vẫn thật lý lắc và lém lỉnh. Ca sĩ Lưu Hương Giang nhớ lại kỷ niệm trong lần thử giọng của đội. Hồng Khanh đang hát bỗng khóc thút thít: “Hôm qua bác con bật điều hoà lạnh quá, làm con bị viêm họng, không hát được…”. Khi ca sĩ Lưu Hương Giang hỏi sau cuộc thi Hồng Khanh có được các bạn yêu quý hơn không, cô bé hồn nhiên: “Có nhiều bạn yêu quý con hơn, có nhiều bạn vẫn “ghét” con như bình thường”.

Câu chuyện về tình cảm của bố mẹ, gia đình dành cho các con trong cuộc thi khiến mọi người xúc động. Bố là người đã đồng hành cùng Võ Thu Hà trong suốt những ngày tháng ở TP.HCM tham gia Giọng hát Việt nhí. Có lần Thu Hà nhìn thấy chị Mai (cô bé Lương Thùy Mai) ở cùng phòng có đôi giày xinh quá, cô bé cũng muốn có đôi giày giống như chị. Vừa nói với bố, cô bé đã bị bố mắng. Vậy nhưng, sáng hôm sau, bố bé lại lẳng lặng đi mua cho con đôi giày mà bé thích.

Còn diễn viên Chiều Xuân vẫn nhớ kỷ niệm lần tổ chức buổi gặp mặt cho các con. Chị nấu bún và làm bánh để đãi các bậc phụ huynh và các bé, tất cả hơn 40 người. Không chỉ có các bé, mà các vị phụ huynh cũng trở nên gắn bó với nhau.

Mỏ vàng quý

Nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh đã phải thốt lên rằng: “Các em chính là những mỏ vàng quý”. Vẫn là Quang Anh đầy nghệ sĩ trên sân khấu với Chiếc khăn piêu, Sắc màu, Quê nhà. Giọng ca “đẳng cấp” của cô bé Võ Thu Hà khiến người nghe “sởn gai ốc” với Trên đỉnh Phù Vân, Cây vĩ cầm. Hồ Văn Phong làm khán giả rưng rưng với Đôi chân trần.

Như lời nhạc sĩ Hồ Hoài Anh, khán giả sẽ thấy bất ngờ với nhiều giọng ca dù không đi sâu vào trong nhưng có những tố chất rất tốt.

Cậu bé Tôn Chí Long làm bùng nổ sân khấu với Bay, hay Trí Dũng gây bất ngờ với chất giọng cao và sáng với Lỳ và Sáo. Dù bị sốt từ chiều, nhưng trong đêm cô bé Hồng Khanh đã khiến khán phòng lặng đi với Nhật ký của mẹ với chất giọng trong trẻo, thánh thót.

Cao Ngọc Thuỳ Anh, Lương Thuỳ Mai, Thanh Nhi, Yến Nhi, Chiara Falcone, Miccah, Hoàng Dương, Đức Anh… đã cho thấy tố chất những ca sĩ tương lai cập nhật với âm nhạc thế giới.

Khán giả được vỡ oà trong cảm xúc, lúc bùng nổ, khi da diết… Nhưng trên hết, khán giả được nghe các em hát với những tình cảm chân thật, giản dị như cách các em cảm nhận,  không phải những lối phô diễn kỹ thuật che đậy sự chai lỳ cảm xúc như người lớn.

Một đêm nhạc dành riêng cho các giọng ca nhí như vậy rất hiếm hoi. Ra về rồi mà khán giả vẫn cứ tiếc: “Nếu có thêm một đêm nữa thì thích quá”.

Minh Ngọc

>> Quang Anh 'Giọng hát Việt nhí' ký hợp đồng ca sĩ độc quyền
>> Giọng hát Việt nhí: Sao lại 'ném đá' những đứa trẻ ?
>> Giọng hát Việt: Mỹ Linh lần thứ hai ưu ái Hoàng Yến
>> Giọng hát Việt': Dương Hoàng Yến chọn ca khúc kén người nghe ở vòng Đo ván
>> Vụ vận động cho Quang Anh trong 'Giọng hát Việt nhí': Chỉ để động viên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.