Vụ 'cắm trại' trong trường để đòi nợ: Bắt giam hiệu phó

24/08/2013 20:47 GMT+7

(TNO) Ngày 24.8, bà Trương Thị Hải Yến là Chủ tịch HĐQT, Phó hiệu trưởng Trường THPT Dân lập Phương Nam (ở khu đô thị mới Định Công, P.Định Công, Q.Hoàng Mai, TP.Hà Nội), cùng em gái và con trai mình đã bị khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

(TNO) Chiều tối 24.8, trao đổi với Thanh Niên Online, một cán bộ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Hà Nội cho biết vừa thực hiện lệnh khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với bà Trương Thị Hải Yến -Chủ tịch HĐQT, Phó hiệu trưởng Trường THPT Dân lập Phương Nam (ở khu đô thị mới Định Công, P.Định Công, Q.Hoàng Mai, TP.Hà Nội) và hai người thân trong gia đình bà này về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

>> Vụ 'cắm trại' trong trường để đòi nợ: Công an triệu tập bà hiệu phó
>> Vụ Chủ nợ 'cắm trại' trong trường để đòi tiền hiệu phó: 18 người cho vay gần 300 tỉ đồng
>> Chủ nợ “cắm trại” trong trường để đòi tiền hiệu phó

Hai người thân trong gia đình bà Yến là bà Trương Thị Kim Dung (51 tuổi, ở P.Định Công, Q.Hoàng Mai, TP.Hà Nội) và Mai Huy Thành (28 tuổi, ở P.Định Công, Q.Hoàng Mai, TP.Hà Nội).

Liên quan tới vụ việc trên, chiều cùng ngày, theo ghi nhận của Thanh Niên Online, hai chiếc ô tô biển xanh của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Hà Nội đã đưa bà Yến cùng hai người thân trong gia đình tới Trường THPT Dân lập Phương Nam để chứng kiến lệnh khám xét nơi ở và nơi làm việc của những người này.

Sau khi khám xét, nhiều tài liệu, giấy tờ liên quan đã được Cơ quan Cảnh sát điều tra niêm phong và thu giữ. Tới 18 giờ 45 phút cùng ngày, công việc khám xét vẫn được tiếp tục.

Theo ghi nhận của Thanh Niên Online, trong lúc cơ quan công an thực hiện lệnh khám xét, phía ngoài sân trường, nhiều chủ nợ có mặt để tố tội bà Yến.

Hiệu phó trường THPT Dân lập Phương Nam cùng hai người thân bị bắt tạm giam 2
Giấy tờ liên quan cùng con trai bà Hải Yến được đưa ra xe - Ảnh: Hà An

Được biết, vài ngày trước đó, nhiều người được cho là chủ nợ đã kéo tới tụ tập trước cổng trường THPT Dân lập Phương Nam tố bà Yến nợ họ số tiền lên tới hàng trăm tỉ đồng. Thậm chí một số chủ nợ đã kéo cả gia đình mình vào sinh sống tại căng tin nằm trong khuôn viên của trường. Tính tới thời điểm hiện tại đã có 18 chủ nợ đứng đơn tố cáo bà Yến vay nợ họ với số tiền lên tới hơn 286 tỉ đồng và 16 quyển sổ đỏ.

Tới sáng 23.8, bà Yến cùng em gái và con trai mình được mời tới trụ sở Công an P.Định Công để làm việc. Không lâu sau đó, những người này được các cán bộ điều tra của Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội và Công an Q.Hoàng Mai đưa lên xe biển xanh về thẳng trụ sở Cơ quan Cảnh sát điều tra.

Hà An- Nam Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.