Honda Rebel 300 khan hàng, đội giá bán hơn 10 triệu đồng

9 Thanh Niên Online
Honda Rebel 300 được phân phối chính hãng tại Việt Nam hiện đang trong tình trạng khan hàng, giá bán thực tế tại các đại lý cao hơn từ 10 triệu đồng so với giá niêm yết.
Honda Rebel 300 được phân phối chính hãng tại Việt Nam từ ngày 27.3 Honda Rebel 300 được phân phối chính hãng tại Việt Nam từ ngày 27.3
Honda Rebel 300 được phân phối chính hãng tại Việt Nam từ ngày 27.3
Gia nhập thị trường Việt Nam theo dạng xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, Rebel 300 được xem là mẫu mô tô phân khối lớn đầu tiên do Honda Việt Nam phân phối.
Sau một thời gian “dạm ngõ” thị trường nhằm thăm dò thị hiếu của người tiêu dùng, Honda Rebel 300 được liên doanh hãng xe Nhật Bản tại Việt Nam niêm yết giá bán 125 triệu đồng, chính thức bán tại các đại lý ủy quyền của Honda trên cả nước từ ngày 27.3. Tuy nhiên, theo khảo sát của phóng viên Thanh Niên, chỉ sau chưa đầy một tuần “lên kệ”, Rebel 300 hiện đang trong tình trạng “cháy hàng”, nhiều đại lý không có xe để bán, giá thực tế theo đó cũng “đội lên” cả chục triệu đồng so với giá mà Honda Việt Nam công bố.
Honda Rebel 300 khan hàng, đội giá bán hơn 10 triệu đồng - ảnh 1
Honda Rebel 300 được các đại lý Honda tại TP.HCM "hét giá" từ 135 - 138 triệu đồng
Tại đại lý Honda Sơn Minh trên đường Lý Tự Trọng, Quận 1, TP.HCM nhân viên bán hàng cho biết: “Nhiều khách hàng đến đại lý ngỏ ý muốn xem xe nhưng lô đầu tiên về đã giao hết theo đơn đặt hàng. Giá bán của Rebel 300 tại đại lý hiện nay là 135 triệu đồng đã bao gồm thuế giá trị gia tăng (VAT). Nếu muốn mua mẫu mô tô này khách phải đăng ký đặt cọc để giữ chỗ, khi nào xe về đại lý sẽ gọi điện để giao xe”.
Trong khi đó, tại đại lý ủy quyền của Honda trên đường Trần Hưng Đạo, Quận 1, TP.HCM nhân viên bán hàng “hét giá” chiếc Rebel 300 màu đen bóng ở mức 145,4 triệu đồng đã bao giấy tờ để xe lăn bánh. Đại lý Honda Phát Tiến Hàng Xanh, quận Bình Thạnh cũng báo giá Rebel 300 ở mức 135 triệu đồng bao gồm VAT. Mức giá này khiến không ít khách hàng bất ngờ, khi cao hơn từ 10 - 13 triệu đồng so với giá bán mà hãng đã công bố. Tuy nhiên, ngay cả khi khách hàng đồng ý mua Rebel 300 với mức giá 135 hay 138 triệu đồng, các đại lý cũng không có xe để giao tại thời điểm này.
“Số lượng xe Rebel 300 được hãng phân phối cho các đại lý đợt này chỉ có vài chiếc. Trong khi nhiều khách hàng đã đặt cọc mua xe từ trước đó cả tuần, nên khi lô xe đầu tiên về đến đại lý, thì chỉ trong 1 - 2 ngày đã bán hết. Đại lý hiện tại còn không có xe để trưng bày”. - Quản lý bán hàng của một đại lý Honda ở quận Bình Thạnh chia sẻ.
Honda Rebel 300 khan hàng, đội giá bán hơn 10 triệu đồng - ảnh 2
Khách mua Rebel 300 tại các đại lý ủy nhiệm của Honda Việt Nam phải đặt cọc và chờ khoảng 1 tháng
Hiện tại, khách hàng muốn mua Rebel 300 tại các đại lý ủy nhiệm của Honda Việt Nam phải đặt cọc chấp nhận mức chênh lệch giá và chờ đợi từ 1 - 2 tháng mới nhận được xe. Bởi theo kế hoạch, sớm nhất phải đến tháng 4.2018 lô xe Rebel 300 tiếp theo mới được Honda Việt Nam nhập về và phân phối ra các đại lý.
Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên tại thời điểm này, một số khách hàng sau khi tham khảo thông tin từ đại lý vẫn đồng ý đặt cọc chấp nhận mức chênh lệch và chờ đợi khoảng 1 tháng để nhận xe. Bởi, hiện tại Honda Rebel 300 được nhập khẩu theo đường tư nhân đang được các DN tại TP.HCM phân phối với giá lên tới 170 - 180 triệu đồng. Anh Nguyễn Huy, một khách hàng đăng ký mua chiếc Rebel 300 tại đại lý Honda Phát Tiến, cho biết: “Mức giá Rebel 300 mà các mà các đại lý tư nhân bán ra cao hơn từ 40 - 50 triệu đồng so với đại lý ủy quyền của Honda Việt Nam. Bên cạnh đó, mua xe chính hãng cũng an tâm hơn về chính sách bảo hành, bảo dưỡng về sau này”.
Honda Rebel 300 thế hệ mới do Honda VN nhập khẩu, phân phối trang bị khối động cơ DOHC 1 xi lanh, dung tích 286cc, sản sinh công suất 27,2 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 25,1 Nm tại vòng tua máy 7.500 vòng/phút. Động cơ này kết hợp cùng hộp số 6 cấp.
Rebel lần đầu tiên được Honda tung ra thị trường vào năm 1985, hướng đến nhóm khách hàng trung niên và những người thích phong cách cổ điển, cá tính. Theo thời gian, mẫu xe này đã trở thành một phần biểu tượng của Honda trong phân khúc mô tô. Thế hệ mới của Rebel hiện tại đã được Honda cách tân theo phong cách mạnh mẽ, trẻ trung hơn.

Bình luận 9

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Hai Lúa

Hai Lúa

Rất chán cách làm ăn của Honda Việt Nam. Chỉ biết sản xuất ô tô bán ra đại lý kiếm lợi nhuận, doanh số. Còn việc các đại lý làm giá bấy lâu nay thì mặc kệ. Từ khi bán Dream II, cách đây 10 năm các dòng xe sau này không bao giờ tôi mua Honda nữa.
Tin Tin

Tin Tin

Honda tạo tâm lý khan hàng để cho đại lý có cơ hội kiếm tiền người tiêu dùng, tuy nhiên nếu không ai mua, chỉ đến nhìn xem cho vui thì tự nhiên phải hạ giá.
Hong Dan

Hong Dan

Cơ quan chức năng ở đâu trong thị trường xe máy?
Me Toc Do

Me Toc Do

Rồi, căn bệnh của Honda với xe máy, xe ga đã lây lan qua cả mô tô phân khối lớn. Thế này thì các biker đừng trông mong gì mô tô Honda "giá thơm".
Thanh Long

Thanh Long

Đây là kiểu quảng cáo của Honda mà, có nghĩa là hàng đang ế đó...
Xem thêm bình luận

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm