Nhìn lại một năm thành công của Ronaldo

16/01/2014 17:15 GMT+7

19h ngày 13/1 (2h ngày 14/1, giờ Việt Nam), người hâm mộ thể thao toàn thế giới vỡ òa khi vua bóng đá Pele công bố Cristiano Ronaldo (CR7) là chủ nhân Quả Bóng Vàng FIFA 2013.

19 giờ ngày 13.1 (2 giờ ngày 14.1, giờ Việt Nam), người hâm mộ thể thao toàn thế giới vỡ òa khi vua bóng đá Pele công bố Cristiano Ronaldo (CR7) là chủ nhân Quả Bóng Vàng FIFA 2013.

Ronaldo chiến thắng với khoảng cách nghẹt thở -  27,99 % phiếu bầu  so với 24,72%  dành cho Messi và trở thành cầu thủ hay nhất hành tinh. Thật trùng hợp, chỉ mới cách đây chưa đến một năm, CR7 cũng vừa thay thế Messi ở vai trò đối tác dinh dưỡng của tập đoàn Herbalife.

Trái ngọt từ những nỗ lực không mệt mỏi

Sau 4 năm dài chờ đợi, sau 3 lần ngậm ngùi về nhì, Ronaldo mới lần thứ 2 được chạm tay vào danh hiệu cao quý nhất của làng bóng đá thế giới (lần đầu tiên là năm 2008 trong màu áo MU).

Trong giây phút được vinh danh, cầu thủ nổi tiếng lạnh lùng, kiêu ngạo cũng không kìm được xúc động, anh liên tục đưa tay lau nước mắt và phát biểu trong nghẹn ngào. Anh xứng đáng với danh hiệu mà mọi cầu thủ đều ao ước bằng những trận thi đấu thăng hoa trong màu áo CLB Real và ĐT Bồ Đào Nha, bằng phong độ ổn định cao và vô số màn trình diễn bùng nổ trên sân cỏ.

 

Giới chuyên môn nhận xét, phong độ cá nhân xuất sắc đã giúp Ronaldo chiến thắng nghẹn thở trước Messi và Ribery với số phiếu bầu đuổi nhau khá gần.

Ra sân trong 59 trận, CR7 ghi tới 69 bàn thắng - thành tích cao nhất trong giới bóng đá, vượt xa cả Messi và Libery, trở thành cỗ máy săn bàn đáng sợ nhất châu u. Với 2 danh hiệu QBV, Ronaldo đã sánh ngang với các cây đại thụ gồm: Franz Beckenbauer (Đức), Karl-Heinz Rummenigge (Đức), Kevin Keegan (Anh), Ronaldo Nazario (Brazil), Alfredo Di Stéfano…

Trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới ở tuổi 28, trong giai đoạn 5 năm cuối của sự nghiệp theo dự đoán của các chuyên gia, Ronaldo một lần nữa khẳng định triết lý mới của bóng đá đỉnh cao hiện đại: thể thao chuyên nghiệp cần dinh dưỡng và tập luyện chuyên nghiệp.

Dinh dưỡng cho thể thao đỉnh cao: hướng đầu tư của Ronaldo

Nhiều tờ báo lớn trên thế giới đã bình luận, Ronaldo vừa kết thúc 4 năm thống trị của thiên tài Messi. Có thể có người yêu, có người không, nhưng cả giới chuyên môn và người hâm mộ thể thao toàn thế giới đều phải nghiêng mình trước tinh thần thi đấu ngoan cường, những nỗ lực không ngừng nghỉ của CR7 trong suốt những năm qua. Chiến thắng của anh không những nhờ vào tài năng thiên bẩm, mà còn nhờ vào thành quả của sự đầu tư kiên định, khôn ngoan vào chế độ tập luyện và dinh dưỡng.

Giới chuyên môn đều nhận định, CR7 là mẫu cầu thủ thông minh cả trong và ngoài sân cỏ. Trên sân, anh luôn biết cách tỏa sáng bằng cơ hội tưởng chừng rất nhỏ.

Ngoài sân cỏ, sự thông minh của anh được ghi nhận bằng việc kiên trì theo đuổi chế độ tập luyện cường độ cao, thậm chí khắc nghiệt. Việc CR7 ký hợp đồng hợp tác với Herbalife để được chăm sóc đặc biệt về chế độ dinh dưỡng được đánh giá là hướng đầu tư khôn ngoan.

Rõ ràng, phải có một lý do rất thuyết phục, mới khiến một con người kiêu hãnh như Ronaldo chịu tiếp nối ngay sau Messi, ký hợp đồng dinh dưỡng với tập đoàn Herbalife.  Chỉ có chế độ dinh dưỡng khoa học giúp bổ sung đầy đủ vitamin và khoáng chất, tạo nền tảng thể lực tốt, dẻo dai, phục hồi chấn thương nhanh… mới giúp Ronaldo và các cầu thủ chuyên nghiệp có thể tỏa sáng trong những trận thi đấu cường độ cao và mật độ thi đấu dày đặc.

 

 

CR7 từng khẳng định “Tôi tin tưởng vào tầm quan trọng của một chế độ dinh dưỡng hợp lý cho các hoạt động cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Vì vậy, tôi mong muốn hợp tác với Herbalife, một công ty cùng chia sẻ niềm đam mê bóng đá của tôi và đóng góp đáng kể kiến thức cũng như chuyên môn vào lĩnh vực dinh dưỡng thể thao”. Và chỉ sau 9 tháng đồng hành cùng dinh dưỡng khoa học - người bạn tin cậy nhất của thể thao chuyên nghiệp, CR7 đã bước lên đỉnh cao nhất của làng bóng đá thế giới. Thế mới thấy, triết lý bóng đá chuyên nghiệp tuy phũ phàng nhưng cũng rất sòng phẳng: sự đầu tư bài bản, những nỗ lực luôn được ghi nhận và vinh danh.

Tháng 6.2013, Ronaldo chính thức ký hợp đồng tài trợ dinh dưỡng với tập đoàn dinh dưỡng Herbalife trong 5 năm. Theo đó, Herbalife sẽ hợp tác với Ronaldo để phát triển và hoàn thiện chế độ dinh dưỡng cá nhân, đồng thời cung cấp cho anh các sản phẩm dinh dưỡng thể thao chuyên biệt. Đặc biệt, CR7 sẽ cùng hợp tác phát triển dòng sản phẩm dinh dưỡng thể thao mới đồng thương hiệu Herbalife - Ronaldo.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.