Xử nghiêm hành vi tiếp tay buôn lậu

11/01/2014 03:00 GMT+7

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc, sau khi Thanh Niên ngày 9 và 10.1 đăng loạt bài Phá đường dây buôn hàng cấm quy mô lớn.

Sự lạ

Cả chục container hàng nhập lậu ra khỏi cảng mà chính hải quan vẫn không hề hay biết là một sự lạ. Rồi đây nguyên nhân việc nhân viên kiểm hóa, giám sát cố tình “nhắm mắt làm ngơ” cho lô hàng tiền tỉ này được thông quan sẽ được cơ quan chức năng điều tra làm rõ, nhưng những mất mát về uy tín của lực lượng hải quan là điều khó tránh khỏi. Ngô Công Trung (ngominhtrung@gmail.com)

Xử lý nghiêm việc buôn lậu

Vụ việc như thông tin trên Báo Thanh Niên thì rõ ràng hai nhân viên của Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn Khu vực 3 là Nguyễn Phước Tường và Bùi Anh Tuấn đã tiếp tay cho buôn lậu. Tôi đề nghị các cơ quan thẩm quyền sớm khởi tố điều tra vụ việc, nhằm làm rõ hành vi của tổ chức buôn lậu này cũng như quá trình hoạt động của nó, xử lý nghiêm minh những người sai phạm để đem lại niềm tin cho mọi người, nhất là những doanh nghiệp làm ăn chân chính. Nguyễn Kim Thanh (kimthanh123@gmail.com)

Không thể ngồi yên !

Chuyện “con voi chui lọt lỗ kim” tưởng khó, ai ngờ gần đây diễn ra ngày càng phổ biến đến mức báo động. Chúng ta có những quy định rất chặt chẽ, hệ thống máy móc tinh vi, trình độ nhân viên hải quan được đào tạo bài bản, nhưng vẫn để hàng lậu “lọt lưới” làm thất thu ngân sách nhà nước và sản xuất kinh doanh trong nước bị đình đốn là chuyện không thể ngồi yên được. Phạm Quốc Gia (quaynguocthoigian810@gmail.com)

Có sự tiếp tay

Nếu không phát hiện ra sự việc, chắc chắn số hàng lậu này sẽ được tung ra thị trường, và những kẻ buôn lậu sẽ ung dung thu lợi lớn. Tất nhiên, các nhân viên hải quan liên quan cũng được “lại quả” không nhỏ. Sự việc này cho thấy những kẻ buôn lậu rất lộng hành, nhất là khi có sự tiếp tay của những hải quan biến chất. Đề nghị phải xử lý nghiêm. Lê Văn Thành (thanhvanbc@yahoo.com)

Hàng lậu mà công khai nhập về cả chục container vẫn được cho thông quan là một sai phạm nghiêm trọng. Điều này trả lời cho câu hỏi: Tại sao chúng ta chống buôn lậu rất quyết liệt mà hàng lậu vẫn nhan nhản khắp nơi? Nguyễn Hoài Vũ (Q.Tân Bình, TP.HCM)

Hiện nay, các mặt hàng Trung Quốc hầu như chiếm lĩnh trên các sạp, chợ đêm ở quê, giá cả lại quá bèo. Hàng nhập lậu phong phú như vậy mà doanh nghiệp sản xuất trong nước không điêu đứng mới lạ!  Đỗ Bích Quân (H.Long Thành, Đồng Nai)

Công Sơn - Bùi Chiến
 (thực hiện)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Phá đường dây buôn hàng cấm quy mô lớn 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.