Hội chợ hàng Việt - Đà Nẵng 2013: Sẽ có đường dây nóng báo hàng giả

07/12/2013 13:01 GMT+7

Đó là thông báo của ông Lữ Bằng, Phó giám đốc Sở Công thương Đà Nẵng lại cuộc họp báo diễn ra ngày 6.12 về Hội chợ hàng Việt - Đà Nẵng 2013.

 Hội chợ hàng Việt - Đà Nẵng 2013: Sẽ có đường dây nóng báo hàng giả

Họp báo về hội chợ hàng Việt - Đà Nẵng 2013 -  Ảnh: Diệu Hiền

Theo đó, tại hội chợ, nhằm xóa tình trạng nhiều doanh nghiệp hàng Việt đăng ký vào hội chợ, nhưng thực chất là “trộn” hàng của các nước khác vào để bán, nên Ban tổ chức Hội chợ hàng Việt năm nay đã có cách làm quyết liệt như trên. Theo đó, nếu người dân phát hiện doanh nghiệp bán hàng không đúng sản phẩm Việt Nam, sẽ gọi điện đến số 0913.414.909 để thông báo. Lực lượng Quản lý thị trường TP sẽ nhanh chóng có mặt để xử lý ngay lập tức tình trạng trà trộn này. Bên cạnh đó, tại hội chợ, sẽ có gian hàng trưng bày hàng giả-hàng thật cho người tiêu dùng có thể tham khảo để có thể trở thành người tiêu dùng thông thái.

Hội chợ hàng Việt - Đà Nẵng 2013 năm nay, sẽ diễn ra từ ngày 12 đến 16.12, tại Trung tâm Hội chợ - triển lãm Đà Nẵng. Hội chợ thu hút 100 doanh nghiệp với 350 gian hàng tiêu chuẩn. Trong đó, có 43 doanh nghiệp của các tỉnh, thành trên cả nước cùng tham gia tại hội chợ. Năm nay, các ngành hàng sẽ rất phong phú và đa dạng, với những mặt hàng công nghiệp, thủ công mỹ nghệ, may mặc, giày da, thời trang, thực phẩm bánh kẹo, đồ uống, bia rượu, nước giải khát, sản phẩm nghề truyền thống; các sản phẩm dịch vụ như du lịch, văn phòng, giáo dục, ngân hàng, ẩm thực... Đa số các sản phẩm được bày bán tại hội chợ đến từ các doanh nghiệp Việt Nam có thương hiệu nổi tiếng. Nhiều sản phẩm được bán với giá cả khuyến mãi, ưu đãi cho khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận hàng Việt. Bên cạnh đó, tại hội chợ còn có các chương trình phụ trợ khác như: ca nhạc hằng đêm, vẽ tranh thư pháp tặng khách hàng, trưng bày giới thiệu sinh vật cảnh cho khách đến hội chợ tham quan...

“Hội chợ hàng Việt - Đà Nẵng là một hoạt động thiết thực nhằm thực hiện cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam; đồng thời đây cũng là kênh hiệu quả quảng bá các sản phẩm thương hiệu Việt đối với người tiêu dùng Đà Nẵng. Chúng tôi hy vọng, từ sau mỗi hội chợ như thế này, uy tín của hàng Việt sẽ ngày càng lan tỏa rộng hơn...!” ông Lữ Bằng chia sẻ.

Diệu Hiền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.