Tạm đình chỉ bị can chạy chế độ 290

06/11/2013 08:32 GMT+7

Viện KSND H.Phú Ninh (Quảng Nam) vừa quyết định tạm đình chỉ điều tra đối với bị can Trần Vũ Thị Huệ (27 tuổi, nguyên cán bộ LĐ-TB-XH xã Tam Lộc) để áp dụng biện pháp bắt buộc chữa bệnh, do bị can có biểu hiện tâm thần.

Bị can này bị Cơ quan CSĐT H.Phú Ninh khởi tố vụ án, khởi tối bị can, bắt tạm giam từ ngày 25.7 để điều tra về hành vi tham ô tài sản, liên quan đến chạy chế độ 290 dành cho đối tượng có công trong kháng chiến chống Mỹ. Tuy nhiên, trong quá trình điều tra, Huệ có biểu hiện trầm cảm, sau đó được Bệnh viện đa khoa Quảng Nam kết luận bị bệnh tâm thần phân liệt. Theo cơ quan điều tra, từ tháng 7.2008 đến tháng 7.2012, Huệ được giao nhiệm vụ thanh quyết toán tiền chế độ chính sách cho người có công. Giai đoạn này, Huệ đã lập danh sách khống 20 đối tượng và mạo danh chữ ký 13 đối tượng, chiếm đoạt hơn 35 triệu đồng. Sau đó, Huệ bị buộc thôi việc, khai trừ đảng.

Liên quan đến vụ việc này, hồi tháng 9.2013, UBND tỉnh Quảng Nam đã ban hành Quyết định số 2808/QĐ-UBND yêu cầu UBND H.Phú Ninh tổ chức kiểm điểm nhiều cá nhân ở các xã, thị trấn Tam Đàn, Tam Phước, Tam Thành, Phú Thịnh vì không kịp thời phát hiện, để xảy ra tình trạng xét đề nghị hưởng chính sách, chế độ 290 không đúng đối tượng. Riêng xã Tam Lộc, 1 cán bộ khác cũng bị buộc thôi việc và khai trừ đảng là Nguyễn Văn Khánh.

H.X.H

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.