Honda thể hiện tham vọng gì tại Triển lãm mô tô xe máy VN 2017?

Ảnh: Đức Cảnh

0 Thanh Niên Online
Lời tuyên chiến với phân khúc thể thao bằng dàn xe phân khối lớn, việc không bỏ rơi MSX, Honda đang chứng tỏ quyết tâm cũng như sự kiên trì của mình trước các đối thủ.
Honda mang tới VMCS 2017 rất nhiều dòng xe thuộc những phân khúc khác nhau Honda mang tới VMCS 2017 rất nhiều dòng xe thuộc những phân khúc khác nhau
Honda mang tới VMCS 2017 rất nhiều dòng xe thuộc những phân khúc khác nhau
Tại Vietnam Motorcycle Show 2017 (VMCS 2017), Honda tuyên bố tham gia phân khúc mô tô thể thao vào cuối năm nay. Song song đó, hàng loạt mẫu xe phân khối lớn được hãng xe Nhật Bản mang tới triển lãm nhằm lấy ý kiến người tiêu dùng trước khi quyết định bán ra chính thức. Tất cả đều được bày trí theo cảm hứng tốc độ, phóng khoáng nhưng quy củ theo từng khu vực riêng.
Trong đó, khu vực sportbike chiếm số lượng áp đảo với những cái tên như CBR250RR, CBR500R, CBR650F và CBR1000R. Trong đó, CBR250RR 2017 màu đen nhám nhận được nhiều sự chú ý hơn cả nhờ thiết kế đẹp, động cơ vừa phải cho người mới hay những người có chi phí thấp. Ngoài ra, còn có các khu vực riêng cho cặp xe đua RC213V và RC213V-S đắt ngang siêu xe hay khu vực nakedbike với CB400SF và CB550F, xe côn tay thể thao với CB150R, Winner, MSX 2017…
Honda thể hiện tham vọng gì tại Triển lãm mô tô xe máy VN 2017? - ảnh 1Gần 2/3 xe trưng bày tại VMCS 2017 của Honda là xe côn tay, mô tô phân khối lớn
Chỉ đếm sơ sơ, xe côn tay thể thao và mô tô phân khối lớn đã chiếm gần 2/3 trong tổng số 30 xe được Honda mang đến VMCS 2017. Tất nhiên, nó cũng chiếm phần lớn diện tích 750 m2 trưng bày của Honda và phủ sóng cả ở 1.500 m2 không gian trải nghiệm ngoài trời. Có thể thấy rõ, dù không phải đi đầu nhưng bằng việc trưng bày hàng loạt hàng khủng Honda lại trở thành kẻ “ăn chơi” nhất tại VMCS 2017 đồng thời tung ra thông điệp tới các thương hiệu đang kinh doanh xe phân khối lớn tại Việt Nam rằng: “Hãy cẩn thận!!!”.
Việc Honda tuyên bố tham chiến phân khúc xe phân khối lớn thực chất không bất ngờ bằng sự xuất hiện của MSX125 2017 trong bối cảnh nhiều người dự đoán hãng xe Nhật Bản sẽ sớm khai tử dòng xe này. Đặc biệt hơn, MSX 2017 không chỉ sở hữu thiết kế hiện đại, bắt mắt hơn mà còn có giá rẻ hơn nhiều (có thông tin do ưu đãi thuế). Màn chào sân đầy bất ngờ của MSX 2017 cho thấy sự kiên trì, vững tin của Honda với phân khúc xe côn tay thể thao dành cho giới trẻ, thậm chí cả phái đẹp. Bằng chứng là rất nhiều khách hàng nữ bày tỏ sự quan tâm tới MSX khi tham quan triển lãm.
Honda thể hiện tham vọng gì tại Triển lãm mô tô xe máy VN 2017? - ảnh 2Nhiều khách hàng nữ rất quan tâm tới MSX
Tất nhiên, Honda cũng không thể bỏ qua mảng xe tay ga đang “ăn lên làm ra” của mình với những cái tên như Vision, SH Mode hay SH150i/300i. Đáng chú ý, chiếc xe ga tầm trung đứng đầu trong lựa chọn của phái đẹp, LEAD 2017 đã được nâng cấp thế hệ mới với thiết kế thay đổi nhẹ, cao cấp hơn gần gũi với phong cách SH đồng thời bổ sung công nghệ khóa thông minh smartkey tiện dụng, hộc đựng đồ phía trước lớn hơn.
Có thể khẳng định khu trưng bày Honda năm nay là toàn diện nhất tính đến thời điểm này bởi không chỉ phơi bày mọi mảng kinh doanh trong lĩnh vực xe hai bánh, hãng xe Nhật Bản vẫn không quên những “công thần” đã làm lên tên tuổi Honda từ thuở sơ khai trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng như dòng xe Cub và Wave Alpha huyền thoại. Ngoài ra còn có những chiếc MSX, Winner, Blade độ phiên bản xe đua thể hiện sự đầu tư trong lĩnh vực đua xe chuyên nghiệp tại Việt Nam trong những năm gần đây. Trong khi đó, công nghệ đến từ tương lai được hãng xe Nhật thể hiện hết ở mẫu concept 3 bánh NeoWing tích hợp nhiều công nghệ trong đó có dẫn động hybrid.
Honda thể hiện tham vọng gì tại Triển lãm mô tô xe máy VN 2017? - ảnh 3Xe tay ga không được Honda ưu tiên nhiều tại VMCS năm nay ngoại trừ LEAD mới
Với cương vị của một ông vua trong thị trường xe máy Việt, Honda có nhiều cơ hội hơn với những tham vọng, dự định của mình. Tất nhiên, ngoài yếu tô thương hiệu chiến lược giá bán sẽ quyết định hãng xe Nhật có thể trở thành “ông ba bị” khiến ai cũng phải khiếp sợ hay chỉ là “kẻ qua đường” trong phân khúc xe côn tay thể thao, mô tô phân khối lớn vốn ngày một khốc liệt.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm