Khủng bố từ 83 quốc gia đang có mặt ở Syria?

01/10/2013 16:06 GMT+7

(TNO) Ngoại trưởng Syria, ông Walid Muallem, ngày 30.9 cho rằng các phần tử khủng bố từ hơn 83 quốc gia đang giết hại các binh sĩ và người dân Syria.


Ngoại trưởng Syria, ông Walid Muallem - Ảnh: Reuters

Phát biểu trước Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc (LHQ), ông Muallem so sánh “cuộc xâm lược Syria của phần tử khủng bố nước ngoài” này như vụ tấn công khủng bố 11.9 ở thành phố New York của Mỹ, theo BBC.

Trả lời phỏng vấn đài BBC ngày 30.9, ông Muallem nói những cuộc hòa đàm quốc tế là rất cần thiết đối với tương lai Syria, đang bị chìm trong cuộc nội chiến kéo dài từ tháng 3.2011 đến nay, khiến trên 110.000 người chết.

Nhưng ông Muallem cho rằng những buổi hội đàm hòa bình dự kiến diễn ra ở Geneva (Thụy Sĩ) sắp tới “không thể thành công” bởi vì Thổ Nhĩ Kỳ, Ả Rập Xê Út và Qatar đang hỗ trợ cho phe nổi dậy chống lại chính phủ Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Trong khi đó, LHQ cho rằng nội chiến ở Syria là một mối đe dọa cho sự ổn định quốc tế. Nội chiến Syria ảnh hưởng đến các quốc gia láng giềng Syria do làn sóng người tị nạn ồ ạt.

Ông Muallem khẳng định chính quyền Tổng thống Syria Bashar al-Assad sẽ tuân theo nghị quyết giải trừ vũ khí hóa học của Hội đồng bảo an LHQ.

Phúc Duy

>> Pháp hủy tấn công Syria vào phút chót
>> Đạn cối rơi gần Đại sứ quán Trung Quốc ở Syria
>> LHQ điều tra cáo buộc tấn công hóa học mới tại Syria
>> Syria từ bỏ vũ khí hóa học vì sợ rơi vào tay phe nổi dậy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.