Củng cố sức khỏe chống thời tiết bất thường

08/11/2013 16:45 GMT+7

(TNO) Thời tiết chuyển biến bất thường dễ khiến chúng ta đổ bệnh. Một số thực phẩm sau đây sẽ bảo vệ bạn khỏi bị cảm lạnh và cúm.

(TNO) Thời tiết chuyển biến bất thường dễ khiến chúng ta đổ bệnh. Một số thực phẩm sau đây sẽ bảo vệ bạn khỏi bị cảm lạnh và cúm.

Củng cố sức khỏe chống thời tiết bất thường 
Ăn cà rốt để 'mặc áo giáp' cho cơ thể ngừa bệnh - Ảnh: Shutterstock

Một chế độ ăn uống giàu chất đạm, ngũ cốc và các sản phẩm sữa ít chất béo cùng với ngủ đủ giấc, tập thể dục vừa phải và ít căng thẳng sẽ góp phần củng cố hệ miễn dịch, cũng như đẩy mạnh tiến độ phục hồi của cơ thể sau khi bị cảm lạnh hoặc mắc bệnh cúm, theo healthmeup.com dẫn nguồn từ các chuyên gia sức khỏe.

Cà rốt

Vitamin A có nhiều trong cà rốt giúp chống cảm lạnh và cúm, đồng thời bảo vệ bạn khỏi bị các bệnh truyền nhiễm lúc trời chuyển.

Trà xanh, hoa cúc

Trà xanh là một chất chống ô xy hóa mạnh mẽ và có tính chất kháng vi rút và kháng khuẩn mạnh. Uống khoảng 3-5 tách trà xanh mỗi ngày giúp kiểm soát hệ miễn dịch. Trà hoa cúc cũng chứa nhiều chất chống ô xy hóa giúp chống cảm lạnh và cúm.

Nấm

Ăn nấm được cho giúp củng cố khả năng miễn dịch khi chống lạnh và kháng vi rút.

Tỏi

Tỏi là cách chữa bệnh sốt và cảm lạnh đơn giản nhất. Y học phương Tây cho rằng tỏi có khả năng làm tăng nồng độ enzyme giúp gan thanh lọc máu và do đó đem lại khả năng miễn dịch tốt. Ăn tỏi sống tận dụng tối đa các thành phần trong tỏi nhưng nếu bạn không chịu được mùi tỏi, có thể ăn tỏi đã được nấu chín trong thực phẩm.

Mật ong

Đặc tính kháng khuẩn của mật ong giúp chống vi khuẩn, vi rút. Bạn có thể ăn mật ong mỗi đêm trước khi đi ngủ hoặc hòa mật ong trong một ly sữa ấm.

Huỳnh Thiềm

>> Trị cảm lạnh nhanh
>> Trị cảm lạnh nhờ thì là
>> Thực phẩm màu đỏ đẩy lùi cảm lạnh
>> Ngừa cảm lạnh từ súp gà
>> Liệu pháp tự nhiên ngừa cảm cúm
>> Cà phê chống cảm cúm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.