Người phát ngôn của Bush ‘cha’ xin lỗi vì lỡ nói Nelson Mandela đã chết

02/09/2013 14:30 GMT+7

(TNO) Người phát ngôn của cựu Tổng thống Mỹ George H.W. Bush ngày 1.9 đã phải lên tiếng xin lỗi sau khi lan truyền 41 thư chia buồn khẳng định cựu Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela đã qua đời.

Ông Jim McGrath, người phát ngôn của ông Bush “cha”, giải thích rằng ông đã lan truyền các lá thư chia buồn bày tỏ “nỗi đau buồn” của ông Bush trước “cái chết” của người anh hùng dân tộc Mandela (95 tuổi), sau khi “đọc nhầm” bản tin của tờ Washington Post (Mỹ) cho rằng ông Mandela “vẫn nguy kịch nhưng tình hình sức khỏe đã ổn định”, được xuất viện về nhà, theo hãng tin AP.

Tổng thống Nam Phi Jacob Zuma đích thân công bố thông tin cho rằng ông Mandela đã được đưa về nhà riêng tại thành phố Johannesburg (Nam Phi) vào ngày 1.9, sau ba tháng điều trị bệnh nhiễm trùng phổi tại bệnh viện, theo AFP.

“41 thư chia buồn đã được gửi vào sáng nay là hậu quả của việc đọc chớp nhoáng của tôi. Thành thật xin lỗi mọi người. Tất cả lỗi lầm này là do tôi chứ không phải ngài Bush”, AP dẫn lời xin lỗi của ông McGrath trên trang mạng xã hội Twitter.

Thông tin ông Mandela xuất viện được công bố một ngày sau khi phóng viên báo đài vây quanh bệnh viện ở thành phố Pretoria, Nam Phi, nơi ông Mandela đang điều trị.

AFP cho biết có rất ít thông tin được công bố về tình hình sức khỏe của ông Mandela kể từ khi ông được phát hiện mắc bệnh lao giai đoạn đầu hồi năm 1988.

Hồi tháng 12.2012, ông Mandela từng trải qua một cuộc phẫu thuật sỏi mật và được chẩn đoán nhiễm trùng phổi.

Theo AFP, ông Mandela không xuất hiện trước công chúng kể từ chung kết World Cup ở Nam Phi tháng 7.2010, và không tham gia chính trường trong nhiều năm qua.

Phúc Duy

>> Obama là 'bản sao' của cựu Tổng thống Bush ?
>> Cựu Tổng thống Mỹ George H.W. Bush cạo đầu
>> Bush “cha” và Bush “con” không tham dự lễ nhậm chức của Obama
>> Ông Mandela 'vẫn nguy kịch' nhưng đã xuất viện

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.