Tình cảnh thương tâm của một gia đình ngư dân

04/01/2014 03:15 GMT+7

Chồng chết, chị Nguyễn Thị Quý (38 tuổi, ở thôn Long Thủy, xã An Phú, TP.Tuy Hòa, Phú Yên) lại mang trên người bệnh ung thư giai đoạn cuối. Cả xóm nghèo ai cũng thương xót cho hoàn cảnh của chị, vì còn đến 4 đứa con nhỏ, lớn nhất học lớp 6, nhỏ nhất chỉ mới 4 tuổi.

 Tình cảnh thương tâm của một gia đình ngư dân
Chị Quý và đàn con nhỏ - Ảnh: Đức Huy

Chồng chị Quý là anh Lê Văn Tánh, đi bạn (làm thuê) cho tàu cá. Tối 1.12.2013, anh xuống thúng chai câu mực thì bị gió làm lật thúng, khiến anh tử nạn. “Hay tin anh mất, tui ngất đi nhiều lần và tưởng chừng khó vượt qua. Mọi người an ủi, động viên cố gắng sống để lo cho con, nhưng tui bây giờ mang bệnh nặng khó lòng mà qua khỏi”, chị Quý sụt sùi.

Chị Quý phát hiện bệnh cách đây 4 năm, nhưng vì gia đình quá nghèo nên không có tiền điều trị. Vài tháng trở lại đây, chị liên tục ngất xỉu.

Cả cuộc đời vợ chồng chị Quý chỉ gom góp xây dựng được căn nhà cấp 4 chừng vài chục mét vuông. Phòng ngủ cũng là nhà bếp.

“Tội nghiệp cho lũ nhỏ, mai này mẹ nó không còn, chúng sẽ ra sao. Vợ chồng tui đã già yếu, tui lại bệnh liên miên”, bà Nguyễn Thị Súy, mẹ ruột của chị lo lắng.

Những người hàng xóm ái ngại cho hoàn cảnh gia đình chị Quý nên cũng chia sẻ những khó khăn với tấm lòng “lá lành đùm lá rách”, nhưng để chị cùng các con vượt qua hoàn cảnh này rất cần sự chung tay giúp đỡ của cả cộng đồng.

Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 102010000116341 - Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 tại TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ mẹ con chị Nguyễn Thị Quý; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình chị Quý trong thời gian sớm nhất.

Đức Huy

>> Cái chết thương tâm của hai vợ chồng
>> Hai vợ chồng chết đuối thương tâm
>> Hai em nhỏ chết đuối thương tâm
>> Hoàn cảnh thương tâm của một tân sinh viên
>> Trao tiền bạn đọc giúp hai hoàn cảnh thương tâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.