Đặc biệt trên báo in ngày 14.8.2013

14/08/2013 03:58 GMT+7

Có nên cho nuôi chó ở chung cư?; Một du khách Nga bị gãy răng khi được dạy đánh golf; Giả danh cán bộ thuế để lừa đảo; Luật Hộ tịch bị “trả về” vì thủ tục rắc rối; Ba anh em ruột bắt cóc trẻ em để tống tiền; Bảng giá đất không tính được tiền sử dụng đất; Đánh bom liên tiếp ở miền nam Thái Lan… là những thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 14.8.2013.

Có nên cho nuôi chó ở chung cư?

Vụ việc một thanh niên bị ngã từ lầu 3 chung cư Hoàng Diệu, P.6,Q.4, TP.HCM tử vong được cho là “do tránh né” con chó hàng xóm khiến dư luận tỏ ra e ngại. Câu hỏi đặt ra là có nên cho phép nuôi chó trong chung cư hay không ?

Một du khách Nga bị gãy răng khi được dạy đánh golf

Anh Victor cùng con trai là Stepan chơi golf tại sân golf cạnh khách sạn Diamond Bay thì có một người đàn ông lạ đến đề nghị dạy Stepan đánh golf. Người này cầm gậy của Stepan và khi vung gậy lên để đánh đã đập vào mặt Stepan, làm gãy 6 cái răng và vết thương trên mặt phải đưa vào bệnh viện khâu nhiều mũi.

Giả danh cán bộ thuế để lừa đảo

Cục Thuế TP.Hà Nội vừa phát đi cảnh báo cho biết gần đây, lợi dụng chính sách thuế có một số điểm mới sửa đổi, bổ sung, đã có những kẻ giả danh cán bộ thuế xuất hiện lừa doanh nghiệp.

Luật Hộ tịch bị “trả về” vì thủ tục rắc rối
 
Được kỳ vọng nếu được Quốc hội thông qua sẽ là cuộc “cách mạng” đột phá giảm bớt nhiều loại giấy tờ, là “chìa khóa” để tra cứu thông tin cá nhân. Tuy nhiên, hôm qua 13.8, lần thứ 2 trình ra Ủy ban thường vụ Quốc hội, dự thảo luật Hộ tịch tiếp tục bị “trả về” vì chưa giải quyết được bài toán thủ tục hành chính

Ba anh em ruột bắt cóc trẻ em để tống tiền

Cơ quan CSĐT Công an TX.Dĩ An (Bình Dương) đã ra quyết định tạm giữ hình sự 3 anh em ruột gồm Đào Văn Sang (29 tuổi) Đào Văn Giàu (27 tuổi) và Đào Văn Dân (25 tuổi, cùng ngụ H.Vĩnh Cửu, Đồng Nai) để điều tra về hành vi bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản. Sang, Giàu và Dân nhà chị Đ.T.H bắt cóc cháu Đ.V.T (2 tuổi, con chị H) để đòi 200 lượng vàng.

Bảng giá đất không tính được tiền sử dụng đất

Sau khi tiến hành điều tra bảng giá đất ở TP.HCM, Nha Trang, Đồng Nai, Bạc Liêu… bà Trần Thị Việt Hòa, Giảng viên Khoa Quản lý đất đai, bất động sản (Đại học Nông Lâm TP.HCM), kết luận rằng ở những điạ phương có bảng giá đất xây dựng tốt nhất, mức giá trong đó cũng chỉ bằng 60% giá thị trường. Một số nơi ở các quận trung tâm TP.HCM, giá chỉ bằng 10-20% thị trường.

Đánh bom liên tiếp ở miền nam Thái Lan

Ngày 13.8, ít nhất 1 cảnh sát thiệt mạng và 15 người bị thương, trong đó có 3 người đang nguy kịch, sau khi một quả bom gài bên vệ đường phát nổ ở khu vực Sungai Padi, tỉnh Narathiwat

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.