Hyundai Kona đe dọa Ford Ecosport bằng động cơ Turbo

2 Thanh Niên Online

Hyundai Kona gia nhập thị trường Việt Nam tháng 8 tới, cạnh tranh trực tiếp với Ford Ecosport bằng các tùy chọn động cơ 2.0L hoặc 1.6L Turbo thừa hưởng từ đàn anh Hyundai Tucson.

 
Hyundai Kona cạnh tranh trực tiếp với Ford Ecosport tại thị trường Việt Nam Hyundai Kona cạnh tranh trực tiếp với Ford Ecosport tại thị trường Việt Nam
Hyundai Kona cạnh tranh trực tiếp với Ford Ecosport tại thị trường Việt Nam

Hyundai Kona là dòng xe SUV đô thị cỡ nhỏ, tương tự Ford EcoSport nằm trong phân khúc xe gầm cao cỡ B. Theo lẽ thông thường Kona sẽ sử dụng động cơ của mẫu Accent nhưng hãng xe Hàn Quốc không làm điều đó mà quyết định trang bị cho xe hệ động lực mạnh mẽ thừa hưởng từ đàn anh Tucson, hứa hẹn mang lại khả năng vận hành ấn tượng cho Kona vì mẫu xe này nhỏ và nhẹ hơn Tucson đáng kể.

Cụ thể, đáng chú ý nhất chính là cụm động cơ Gamma T-GDI 4 xi lanh, dung tích 1,6 lít, tăng áp của Hyundai Kona cho công suất 177 mã lực tại 5.500 vòng/phút và mô men xoắn 265 Nm tại 1.500 - 4.500 vòng/phút.  Đi kèm là hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp, trang bị thường thấy trên những mẫu xe Turbo của Hyundai hiện nay như Tucson và Elantra Sport.

Hyundai Kona đe dọa Ford Ecosport bằng động cơ Turbo - ảnh 1
Hyundai Kona có kích thước nhỏ gọn nhưng dùng động cơ cỡ lớn

Lựa chọn tiếp theo sẽ là động cơ MPI dung tích 2.0L có công suất tối đa 149 mã lực, khả năng tăng tốc 0-100 km/giờ trong 10 giây và tốc độ tối đa đạt 194 km/giờ. Kết hợp với hộp số tự động 6 cấp, động cơ có thể sản sinh mô men xoắn 179 Nm tại 4.500 vòng/phút.

Theo tài liệu kỹ thuật, Hyundai Kona tại Việt Nam sẽ có 2 phiên bản máy xăng 2.0L và phiên bản cao cấp máy T-GDI 1.6L. Trong đó, bản cao cấp nhất dùng động cơ tăng áp, thêm nhiều trang bị đáng giá như sạc điện thoại không dây, cửa sổ trời, cảm biến trước sau, mâm đúc thể thao 18 inch.

Hyundai Kona đe dọa Ford Ecosport bằng động cơ Turbo - ảnh 2
Nội thất Kona trang bị nhiều tiện nghi như sạc không dây, cửa sổ trời...

Các tính năng an toàn rất đầy đủ với các trang bị tiêu chuẩn như 6 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử ESC, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, phân phối lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, xuống dốc DBC, cảm biến áp suất lốp. Riêng hai phiên bản cao cấp có thêm cảnh báo điểm mù BSD.

Dự kiến, Kona sẽ được Hyundai lắp ráp trong nước và tung ra thị trường Việt Nam vào tháng 8 tới. Giá bán của Hyundai Kona sẽ cạnh tranh trực tiếp với Ford Ecosport, tức là không quá 700 triệu đồng cho phiên bản T-GDI 1.6L.

Bình luận 2

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Đỗ Kỳ Trắng

Đỗ Kỳ Trắng

Lắp ráp ở Việt Nam xe ô tô không nên cửa sổ trời.
Thím Tư Bình Dương

Thím Tư Bình Dương

Khoảng 6 trăm là thím Tư múc luôn và ngay... khỏi lăn tăn!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm