Sáng kiến thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương

20/11/2013 14:05 GMT+7

(TNO) Sáng nay 20.11, tại TP.Biên Hòa (Đồng Nai), hơn 400 đại biểu là đại diện chính quyền các thành phố, thị xã, các tổ chức phát triển trong nước, quốc tế và doanh nghiệp đã tham dự hội thảo về sáng kiến phát triển kinh tế địa phương, cùng chia sẻ những bài học kinh nghiệm thực tiễn.

(TNO) Sáng nay 20.11, tại TP.Biên Hòa (Đồng Nai), hơn 400 đại biểu là đại diện chính quyền các thành phố, thị xã, các tổ chức phát triển trong nước, quốc tế và doanh nghiệp đã tham dự hội thảo về sáng kiến phát triển kinh tế địa phương, cùng chia sẻ những bài học kinh nghiệm thực tiễn.

Sáng kiến thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương
Hơn 400 đại biểu tham dự hội thảo Phát triển kinh tế địa phương, bài học kinh nghiệm thực tiễn diễn ra tại TP.Biên Hòa sáng nay 

Hội thảo do Hiệp hội các đô thị Việt Nam (ACVN) phối hợp với Liên đoàn đô thị Canada (FCM), Chương trình Định cư con người Liên hiệp quốc (UN-Habitat) và Chương trình Phát triển Liên hiệp quốc (UNDP) tổ chức.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Canada tại Việt Nam, ông H.E. David Devine, đã đến tham dự và phát biểu, cho biết mục tiêu của chương trình tại Việt Nam cũng như các nước đối tác khác là hỗ trợ các chính quyền địa phương đẩy mạnh vai trò của mình trong việc hỗ trợ kinh tế địa phương, tạo môi trường thân thiện hơn với doanh nghiệp. Ông nhấn mạnh doanh nghiệp vừa và nhỏ là động lực chính tạo việc làm, tăng trưởng kinh tế, giảm nghèo tại Việt Nam. 

Chương trình này được Chính phủ Canada tài trợ thông qua Cơ quan ngoại giao, thương mại và phát triển quốc tế Canada (DFATD) do ACVN và FCM đồng quản lý.

Tính đến tháng 4.2013, Việt Nam có 111 thành phố và thị xã, trong đó 101 đô thị là thành viên ACVN. Dân số đô thị hiện nay khoảng 29 triệu người, chiếm 32,5% dân số cả nước. Con số này ước tính sẽ tăng gấp đôi vào năm 2020 và sẽ tăng nhanh chóng trong vòng 15-25 năm tới.

Theo ACVN, trong bối cảnh kinh tế khủng hoảng có tính toàn cầu, sự phát triển kinh tế địa phương sẽ góp phần quan trọng vào sự ổn định và phục hồi nến kinh tế ở mỗi quốc gia, trong đó các đô thị có vai trò đầu tàu trong nền kinh tế của đất nước. Khi kinh tế đô thị phát triển thì cuộc sống và an sinh xã hội của người dân mới được đảm bảo.

Tin, ảnh: Mai Vọng

>> Hiến kế phát triển kinh tế Đà Nẵng
>> Khoa học công nghệ gắn liền với phát triển kinh tế xã hội
>> Hỗ trợ phát triển kinh tế vườn, trang trại
>> Khuyến khích lao động trẻ phát triển kinh tế nông thôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.