Quảng Bình: 7 người chết do mưa lũ, lốc xoáy

19/10/2013 19:00 GMT+7

(TNO) Chiều 19.10, Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Bình cho biết đợt mưa lũ, lốc xoáy do ảnh hưởng hoàn lưu bão số 11 và không khí lạnh từ ngày 14-16.10 đã khiến 7 người chết, 53 người bị thương.

Quảng Bình: 7 người chết do mưa lũ, lốc xoáy
 Lực lượng bộ đội địa phương giúp dân sửa lại nhà

Ngoài ra, hơn 30.000 căn nhà bị ngập, 684 căn nhà bị tốc mái, 243 căn nhà bị sập đổ và cuốn trôi; ước tính tổng  thiệt hại hơn 308 tỉ đồng.

Để khắc phục hậu quả bão lũ, lốc xoáy, UBND tỉnh Quảng Bình đã ban hành văn bản gửi các cấp, ngành chức năng. Theo đó, yêu cầu tập trung lực lượng tu bổ, sửa chữa trường học, bệnh viện, trạm y tế, trụ sở, nhà cửa để ổn định việc học tập của học sinh, cuộc sống, sinh hoạt của nhân dân; thăm hỏi, động viên, hỗ trợ những gia đình có người chết, bị thương, mất tích; xử lý môi trường đối với những vùng bị ngập lũ, tăng cường các biện pháp phòng tránh dịch bệnh cho người và gia súc.

Được biết, trong những ngày qua, các lực lượng như đoàn viên thanh niên, quân đội, chữ thập đỏ đã về các vùng lũ, lốc xoáy giúp dân sửa nhà, dọn vệ sinh, xử lý nước, cung cấp nước sạch; các ban ngành đoàn thể đã đi thăm, tặng quà giúp những gia đình có người thương vong.

Phát hiện thêm một thi thể bị lũ cuốn trôi

Sáng nay 19.10, người dân đã phát hiện một thi thể bị trôi dạt vào bờ đoạn cuối cầu Quảng Hải 2 (xã Quảng Lộc, huyện Quảng Trạch, Quảng Bình).

Thi thể trong quá trình phân hủy nên khó nhận dạng. Thông tin ban đầu cho hay nạn nhân tên là Long (ở xã Quảng Trung, huyện Quảng Trạch).

Trước đó, ngày 18.10, cũng ở khu vực trên, khi đi đánh cá, ông Hoàng Tuân (ở xã Quảng Hòa) đã phát hiện thi thể bà Trần Thị Thắng (44 tuổi, ở xã Quảng Thủy, huyện Quảng Trạch).

Nhiều thông tin cho biết, cả hai nạn nhân đi ăn cưới trên đường trở về nhà thì bị nước cuốn trôi trong lúc lũ về nhanh vào sáng 16.10.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng xác minh.

Tin, ảnh: Trương Quang Nam

>> Lũ các sông Quảng Nam - Quảng Ngãi đang lên
>> Lũ gỗ" ngập tràn bên bờ sông Ngàn Phố
>> Bộn bề sau lũ dữ
>> Bình Dương: Hàng trăm nhà dân bị ngập sâu 1-2 m

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.