Abbott và hành trình 10 ngày đến với hơn 100,000 trẻ em vùng bão

04/11/2013 11:08 GMT+7

Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Cao Đức Phát cho biết từ đầu năm đến nay, thiên tai ở nước ta diễn biến phức tạp. Đáng lưu ý nhất là hai cơn bão liên tiếp số 10 và số 11 đổ bộ vào 9 tỉnh Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Thừa Thiên-Huế, Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh và Nghệ An làm thiệt hại nặng nề cả về người lẫn tài sản.

 Abbott 1
Trẻ em trường tiểu học Đặng Thai Mai (Nghệ An) vui vẻ uống những hộp sữa ngọt

Sau bão lũ, đời sống người dân vùng bị ảnh hưởng càng trở nên chật vật. Không nhà, trắng tay, tất cả trở nên thật tạm bợ. Thiên tai, bão lũ đã khiến 211 người chết và mất tích, gần 700 người bị thương, ước tính tổng giá trị thiệt hại về vật chất khoảng 21.927 tỉ đồng. Khó khăn chồng khó khăn càng đè nặng lên người dân miền Trung vốn đã nghèo nàn, gầy guộc. Trong giai đoạn này, mới thấy tình đồng bào thật đáng quý. Với truyền thống "lá lành đùm lá rách" từ ngàn xưa, cả nước đã hướng về miền Trung ruột thịt, người góp công, người góp sức, mong muốn sẻ chia vật chất lẫn tinh thần với người dân nơi đây.

Abbott Việt Nam, với vai trò là một chuyên gia dinh dưỡng được tín nhiệm, đã phối hợp cùng T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, T.Ư Hội LHTN Việt Nam thực hiện chương trình “Tiếp nguồn dinh dưỡng, trao gửi yêu thương” dành sự quan tâm đặc biệt đến các em nhỏ từ giữa tháng 10 vừa qua. Theo đó, Abbott Việt Nam đã trao tặng 5 tỉ đồng sản phẩm cho trẻ em ở 9 địa phương bị ảnh hưởng bởi hai cơn bão Wutip và Nari. Đại diện của Abbott Việt Nam đã đến một số địa phương để thăm hỏi, động viên và trao tận tay phần quà cho các bé.

Hành trình 10 ngày đi dọc 9 tỉnh miền Trung và 500.000 hộp sữa

Có đến tận địa phương mới cảm nhận sâu sắc cảnh khổ của người dân, đường sá lầy lội, nhà cửa hai bên không tốc mái thì đổ nghiêng, việc vận chuyển các phần sữa do đó cũng gặp không ít khó khăn. Với tấm lòng muốn đến với bà con nơi đây, những người tham gia hành trình "Tiếp nguồn dinh dưỡng, trao gửi yêu thương" đã không nề hà bước chân, hết sức hăng hái để hoàn thành nhanh nhất nhiệm vụ. Chỉ vỏn vẹn trong 10 ngày (từ 21 đến 30.10), hơn 100.000 trẻ em tại 174 trường học đã được tiếp thêm nguồn dinh dưỡng.

 Abbott 2
Ông Jullian Caillet - Tổng giám đốc Abbott trao tặng sữa cho học sinh trường tiểu học Duy Tân - Liên Chiểu - Đà Nẵng

Đáp lại, Abbott Việt Nam và hành trình "Tiếp nguồn dinh dưỡng, trao gửi yêu thương" đã nhận được những tình cảm nồng ấm từ phía đại diện địa phương. Nhân thời điểm hành trình dừng chân tại Trường tiểu học Nghĩa Ninh (tỉnh Quảng Bình), chị Lê Thị Ngọc Hà, Phó chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh, chia sẻ: "Trong lúc khó khăn thiếu thốn sau bão lũ, chính quyền và người dân địa phương đang loay hoay với việc sửa chữa cơ sở vật chất, khôi phục sản xuất, nên chưa có sự quan tâm đúng mực đến vấn đề dinh dưỡng cho các em nhỏ. Sự hỗ trợ kịp thời của Abbott rất đáng hoan nghênh. Đây chính là nguồn động viên thiết thực cho các em, giúp các em sớm ổn định sức khỏe và quay lại với việc học tập”.

Bao nỗi cực nhọc của đoàn cứu trợ đã tan biến khi nhìn thấy nụ cười hồn nhiên của các em học sinh. Cầm lốc sữa trên tay, em Đỗ Thị Cẩm Hoa, học sinh lớp 5 Trường tiểu học Kim Long (TP.Huế) hớn hở nói với các cô chú: “Từ khi con có em đến nay con ít khi được uống sữa hơn, hôm nay được tặng sữa con rất vui, con sẽ cất dành về cho cả em của con nữa”. Thế mới hiểu rằng niềm vui của trẻ thơ mới là điều đáng quý hơn hết thảy.

Mục tiêu tiếp nguồn dinh dưỡng cho vùng bão lũ của Abbott đã hoàn thành tốt đẹp. Với đội ngũ nhân viên có tâm và tài, chiến lược phát triển bền vững, lấy trách nhiệm xã hội làm cốt lõi, Abbott sẽ tiếp tục đóng góp, giúp xây dựng một xã hội Việt Nam khỏe mạnh và thịnh vượng hơn.

P.V

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.