40 ngày hẹn

01/09/2013 03:05 GMT+7

Xin nói ngay, đây không phải phiên bản 2013 của bộ phim tình cảm Hollywood 50 ngày hẹn đầu (50 First Dates), mà là câu chuyện có thật đang được cư dân mạng theo dõi suốt hơn 40 ngày qua.

Xin nói ngay, đây không phải phiên bản 2013 của bộ phim tình cảm Hollywood 50 ngày hẹn đầu (50 First Dates), mà là câu chuyện có thật đang được cư dân mạng theo dõi suốt hơn 40 ngày qua.

Họ là Jessica Walsh và Timothy Goodman, đều làm nghề thiết kế ở New York (Mỹ). Jessica (26 tuổi) đang giữ vị trí giám đốc sáng tạo nơi cô làm việc.

Timothy (32 tuổi) có một studio riêng và khách hàng của anh là những tờ báo lớn như Time, The New York Times… Jessica là kẻ gần như tuyệt vọng trong tình cảm sau khi chia tay người yêu cũ cách đây một năm rưỡi, còn Timothy là một tay đào hoa chính hiệu thích hẹn hò nhiều cô cùng lúc. Họ đơn thuần là bạn, biết nhau nhiều năm, trước khi quyết định cùng nhau bước vào cuộc phiêu lưu mang tên “40 ngày hẹn”. Ở đó, họ có 40 ngày để hẹn hò, với 6 quy luật riêng và mỗi ngày phải trả lời 8 câu hỏi giống nhau trên trang blog fortydaysofdating.com.

 40 ngày hẹn
Timothy Goodman và Jessica Walsh trong cuộc thử nghiệm “40 ngày hẹn” - Ảnh: Forty Days of Dating

6 quy luật phải tuân thủ gồm: mỗi ngày đều gặp nhau; một tuần có ít nhất 3 lần hẹn hò; mỗi tuần gặp chuyên gia tâm lý một lần; sẽ có một chuyến đi chơi cuối tuần cùng nhau; phải trả lời đầy đủ các câu hỏi và lưu giữ mọi thứ liên quan; không được hẹn hò, tán tỉnh hay quan hệ với người khác.

8 câu hỏi như sau: Hôm nay bạn có gặp Jessica/Timothy không? Hai bạn đã làm gì cùng nhau? Có điều gì thú vị đã xảy ra? Bạn có nhận ra điều gì mới về Jessica/Timothy không? Bạn có nhận ra điều gì mới về chính bạn không? Bạn đang cảm thấy thế nào về mối quan hệ này? Hôm nay có điều gì bạn muốn làm khác đi không? Bạn có bình luận gì thêm không?

Với 8 câu hỏi trên, tiêu chí đầu tiên được đặt ra là cả hai phải hoàn toàn trung thực khi trả lời. Chính vì vậy, trang blog “40 ngày hẹn” trở thành cuốn nhật ký ghi lại quá trình hẹn hò giữa hai người với những tình cảm và sự thích thú còn tươi mới. Nhưng cuốn nhật ký này không đặt ở chế độ riêng tư. Nó công khai cho tất cả mọi người cùng đọc, cùng dõi theo, cùng chia sẻ. Nó như một chương trình thực tế không chiếu trên truyền hình nhưng được thể hiện bằng ngôn ngữ blog - với giao diện đẹp, những tường thuật cụ thể, rõ ràng, mạch lạc, những hình ảnh và video minh họa bắt mắt.

Cá tính khác nhau, cách ứng xử, sự thông minh và nhạy cảm của hai nhân vật làm trong lĩnh vực sáng tạo cũng là điều tạo nên sự hấp dẫn cho "40 ngày hẹn". Họ có những ý tưởng điên rồ để thử thách nhau như nắm tay suốt 8 tiếng không rời (kể cả lúc ăn hay đi vệ sinh), và 8 tiếng hẹn hò này được mô tả trong một video ngắn tải lên blog. Họ cũng có những tương tác thú vị với người xem như vẽ thư tình tặng các cặp đôi trên Twitter...

Trang blog fortydaysofdating.com ra mắt vào ngày 10.7, chỉ hơn một tháng hoạt động đã nhận được hàng trăm email đề nghị làm phim truyền hình, phim tình cảm hài, làm sách... Một bản hợp đồng đã được ký giữa các nhà sản xuất ở Hollywood với Jessica và Timothy để làm phim từ câu chuyện của họ, trong khi cuộc phiêu lưu đang tiến đến ngày thứ 36. Thật ra, “40 ngày hẹn” đã kết thúc từ tháng 4.2013, nhưng hệt như các chương trình truyền hình thực tế, kết quả sẽ được giữ kín cho đến khi phần “xuất bản” trên blog của Jessica và Timothy hoàn thành.

Như vậy, không lâu nữa, cư dân mạng sẽ có lời giải cho rất nhiều câu hỏi mà họ đang thắc mắc: Jessica và Timothy sẽ yêu nhau hay tiếp tục làm bạn, hai người với hai vấn đề khác nhau có thể giúp nhau vượt qua được không, họ có phá hỏng tình bạn không? 

Bình luận

Mỗi sáng tôi thức dậy, vừa chăm con vừa bấm phím F5 máy tính để chờ xem ngày hẹn mới của Jess và Tim.(Kammy Chong/Facebook)

Blog rất thú vị và truyền cảm hứng, khiến người đọc thấy họ như đang tham gia vào mối quan hệ đó. (Carmel Deamicis/PandoDaily)

Hãy chờ xem. Đây có thể là một chuyện tình thú vị nhưng cũng có thể là một chiêu marketing thảm họa. (Natasha Toney/Facebook)

Phương An

>> Cư dân mạng tiếc cho "Bụi đời Chợ Lớn
>> Cư dân mạng bàn tán sôi nổi về đề văn "xả thân cứu người
>> Bài học cho cư dân mạng
>> Cư dân mạng nhốn nháo vì.... cúp điện
>> Cư dân mạng tranh cãi vụ tạc tượng thủ khoa
>> 24 giờ bi kịch của một hot girl cư dân mạng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.