Hyundai SantaFe bản tiêu chuẩn chạy 'lướt', giá dưới 1 tỉ đồng

Gia Linh
Gia Linh
03/03/2021 20:00 GMT+7

Thay vì chọn mua xe mới trong phân khúc crossover hạng C thì người dùng có thể chuyển sang phương án mua Hyundai SantaFe bản tiêu chuẩn thuộc phân khúc D với giá bán dưới 1 tỉ đồng.

Hyundai SantaFe phiên bản máy xăng tiêu chuẩn nhắm tới nhóm khách hàng muốn sở hữu một chiếc xe 7 chỗ rộng rãi, không có nhu cầu quá cao về trang bị nhưng vẫn sở hữu khung gầm đầm chắc và không gian rộng rãi của một chiếc crossover hạng D. Hiện nay, những chiếc SantaFe 2019 phiên bản xăng tiêu chuẩn có giá bán lại hơn 900 triệu đồng. 
VIDEO: Mẹo kiểm tra ô tô cũ trước khi xuống tiền - Phần 1
Về ngoại hình, giữa các phiên bản của Hyundai SantaFe 2019 không có quá nhiều khác biệt với thiết kế bộ đèn chiếu sáng nằm thấp phía dưới lấy cảm hứng từ mẫu xe đàn em Hyundai Kona. Một sự khác biệt nhỏ nằm ở cụm đèn chiếu sáng trước khi phiên bản tiêu chuẩn sẽ chỉ được trang bị đèn bi-halogen và đèn sương mù halogen. Trong khi dải đèn chiếu sáng ngày mỏng dẹt, nằm ở vị trí phía trên cao hay cụm đèn hậu dạng 3D vẫn được áp dụng công nghệ LED. Hệ thống đèn pha tự động cũng sẽ có mặt trên phiên bản tiêu chuẩn.

Dù là phiên bản tiêu chuẩn nhưng Hyundai SantaFe 2019 vẫn có cốp xe đóng mở điện

So với thế hệ cũ, Hyundai SantaFe 2019 có kích thước tổng thể dài, rộng, cao 4.770 x 1.890 x 1.680 (mm), dài hơn 80 mm và và chiều dài cơ sở của xe đã được nới thêm 65 mm, đạt mức 2.765 mm. Kết hợp với bộ lốp và la-zăng 18 inch tiêu chuẩn. Trong khi, phiên bản cao cấp sẽ có bộ la-zăng 19 inch.
Bên trong, tương tự như các phiên bản cao hơn của SantaFe 2019, phiên bản tiêu chuẩn cũng sẽ nhận được một không gian nội thất mới trông cao cấp và hiện đại hơn hẳn so với thế hệ cũ. Nội thất của 4 phiên bản tiêu chuẩn và đặc biệt sẽ là màu đen, còn 2 phiên bản cao cấp sẽ có nội thất màu nâu.
VIDEO: Mẹo kiểm tra ô tô cũ trước khi xuống tiền - Phần 2
Những gì mà người dùng có được khi sở hữu SantaFe 2019 phiên bản tiêu chuẩn gồm có màn hình giải trí trung tâm 8 inch tích hợp Apple CarPlay, bản đồ định vị cùng các kết nối giải trí quen thuộc như Bluetooth/Radio FM/AM/AUX/USB, hệ thống âm thanh 6 loa Arkamys Premium.
Ngoài ra, hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập, cửa gió hàng ghế sau, khởi động nút bấm, gạt mưa tự động, ghế lái chỉnh điện, lẫy chuyển số trên vô-lăng, kiểm soát hành trình, gập hàng ghế thứ 2 bằng nút bấm từ khoang hành lý, mở cốp điện... cũng sẽ có mặt trên phiên bản tiêu chuẩn.

Bản tiêu chuẩn của Hyundai SantaFe 2019 trang bị các tính năng vừa đủ dùng

Tất nhiên, một số trang bị tiện nghi hơn như cửa sổ trời toàn cảnh, gương chống chói, rèm chắn nắng hàng ghế thứ 2, bảng đồng hồ dạng LCD 7 inch, sạc không dây chuẩn Qi, phanh tay điện tử với tính năng giữ phanh tự động Auto Hold sẽ bị loại bỏ để giúp chiếc xe có được giá bán tốt nhất.
Tại Việt Nam, Hyundai SantaFe 2019 vẫn có 2 tùy chọn động cơ gồm động cơ xăng 2.4 lít và động cơ dầu 2.2 lít. Động cơ dầu 2.2 lít eVT có công suất 200 mã lực, mô-men xoắn 441 Nm đã quen thuộc khi nó xuất hiện trên 2 thế hệ trước với sự khẳng định về độ tin cậy. Tuy nhiên, hộp số đã được nâng cấp từ 6 cấp lên 8 cấp.

Hyundai SantaFe 2019, lựa chọn đáng cân nhắc với người không có nhu cầu cao về trang bị và kinh tế chỉ đủ mua xe crossover hạng C

Còn động cơ xăng mặc dù vẫn có dung tích 2.4 lít nhưng nó đã chuyển từ phun xăng điện tử sang phun xăng trực tiếp GDi, cho công suất 188 mã lực (tăng 14 mã lực), mô-men xoắn 241 Nm (tăng 15 Nm), đi kèm là hộp số tự động 6 cấp Shiftronic mới. Phiên bản tiêu chuẩn cũng sẽ được trang bị hệ thống Drive Mode với 4 chế độ: Eco - Comfort - Sport - Smart mang đến những trải nghiệm khác nhau cho mỗi người dùng.
Hyundai SantaFe phiên bản xăng tiêu chuẩn có giá bán lại ngang ngửa những chiếc SUV hạng C mới có kích thước nhỏ hơn, đây là một trong những lựa chọn hấp dẫn với những người không có nhu cầu cao về tiện nghi nhưng vẫn sở hữu không gian nội thất rộng rãi đi kèm với khung gầm êm ái và đầm chắc của một mẫu xe phân khúc D.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.