Cựu bộ trưởng quốc phòng Syria đào tẩu?

05/09/2013 10:25 GMT+7

(TNO) Các nhà hoạt động đối lập Syria cho biết cựu bộ trưởng quốc phòng Syria Ali Habib đã trốn sang Thổ Nhĩ Kỳ và có thể trở thành một 'nguồn tin hàng đầu' về chính quyền của Tổng thống Bashar al-Assad.

(TNO) Các nhà hoạt động đối lập Syria cho biết cựu bộ trưởng quốc phòng Syria Ali Habib đã trốn sang Thổ Nhĩ Kỳ và có thể trở thành một “nguồn tin hàng đầu” về chính quyền của Tổng thống Bashar al-Assad.

Cựu Bộ trưởng Quốc phòng Syria ‘đào tẩu’
Tướng Ali Habib (bìa trái) lúc còn tham gia chính quyền của Tổng thống Syria Bashar al-Assad - Ảnh: Reuters

Hãng tin Reuters dẫn lời ông Kamal al-Labwani, đại diện cấp cao của Liên minh Dân tộc Syria, cho biết tướng Ali “đã trốn thoát sự kìm kẹp của chế độ” và hiện đã ở trên đất Thổ Nhĩ Kỳ. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa ông chính thức gia nhập phe đối lập.

“Ông ấy sẽ là một nguồn tin hàng đầu. Habib có một sự nghiệp quân sự lâu năm”, ông al-Labwani nói, và cho biết nhận được tin ông Habib đào tẩu từ các nhà ngoại giao phương Tây.

Cả Syria lẫn Thổ Nhĩ Kỳ đều chưa lên tiếng về việc đào tẩu của tướng Habib. Tuy nhiên, nếu thông tin này được xác nhận, đây sẽ là đại diện cấp cao nhất thuộc giáo phái Alawite của ông al-Assad trốn khỏi Syria kể từ khi xung đột nổ ra ở nước này cách đây hơn 2 năm, theo hãng tin RIA Novosti.

Tướng Habib được cho là đã bị quản thúc tại gia kể từ khi từ chức để phản đối việc chính phủ trấn áp những người đối lập hồi năm 2011.

Trùng Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.