Đặc biệt trên báo in ngày 5.1.2013

05/01/2014 00:12 GMT+7

Lừa bán “vịt trời”; Bậc thầy tranh sơn mài; Võ Hạ Trâm không quan tâm giải thưởng; Cột mốc sống miền biên viễn; Những phát kiến độc đáo năm 2014; Tài xế gốc Việt trúng độc đắc hàng trăm triệu USD... là những thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 5.1.2014.

Lừa bán “vịt trời”

Đưa khách ra đồng chỉ đàn vịt cả ngàn con của người khác đang đẻ, nhận là vịt của mình và rao bán 50 triệu đồng. Khách thấy rẻ, nhào vô mua, đưa trước một phần tiền hẹn chiều đến bắt vịt. Thế nhưng, khi quay lại bắt vịt thì “ông chủ” biến mật, còn đàn vịt là của người khác. Chuyện xảy ra tại Trà Vinh, vừa bị Công an bóc mẽ. (trang 6)

Bậc thầy tranh sơn mài

Bậc thầy tranh sơn mài

Ông là danh họa Nguyễn Gia Trí, người mà theo họa sĩ Tô Ngọc Vân: “Đến cuộc thí nghiệm của Nguyễn Gia Trí, lối sơn ta không còn là một mỹ nghệ nữa. Ở óc, ở tâm hồn người làm ra nó đã được nâng lên mỹ thuật thượng đẳng”. (trang 7)

Võ Hạ Trâm không quan tâm giải thưởng

Đoạt giải nhất Tiếng hát truyền hình năm 2007 khi mới 17 tuổi, cái tên Võ Hạ Trâm gần đây bật sáng trở lại khi cô góp giọng trong phiên bản lồng tiếng của bộ phim Frozen. Mới đây, Võ Hạ Trâm có cuộc trả lời phỏng vấn độc quyền với PV Thanh Niên. (trang 9)

Cột mốc sống miền biên viễn

Giữa rừng già, nơi cực tây tỉnh Quảng Nam có những con người lặng lẽ bám đất, bám làng, giữ vững chủ quyền biên giới quốc gia. Họ là những cư dân làng Pêtapoóc. (trang 14)

Những phát kiến độc đáo năm 2014

Từ khách sạn ngầm lớn nhất thế giới đến liên lạc viễn thông phóng hình chiếu như trong phim Star Trek, dự đoán sẽ có nhiều phát kiến bất ngờ trong năm 2014. (trang 15)

Tài xế gốc Việt trúng độc đắc hàng trăm triệu USD

Tài xế gốc Việt này sống ở bang California (Mỹ) đã trở thành chủ nhân thứ hai của giải độc đắc Mega Millions trị giá 648 triệu USD. Dù rất kín tiếng, nhưng thông tin ông trúng thưởng lớn đã nhanh chóng lan truyền trong cộng đồng người Việt tại Mỹ. (trang 23)

Thanh Niên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.