Infiniti đang ‘ăn nên làm ra’, kỳ vọng sánh ngang xe Đức

0
Infiniti cho biết đang phấn đấu trở thành một trong những thương hiệu cao cấp trên toàn cầu sau khi đạt kỷ lục về doanh số tháng 4, nối tiếp thành công của 3 tháng đầu năm.

Infiniti cho biết đang phấn đấu trở thành một trong những thương hiệu cao cấp trên toàn cầu sau khi đạt kỷ lục về doanh số tháng 4, nối tiếp thành công của 3 tháng đầu năm.

>> Infiniti QX60: chiếc SUV tầm trung đáng giá
>> Infiniti QX80 - Lexus LX570: ‘Kẻ tám lạng, người nửa cân’

Là thương hiệu hạng sang của Nissan tương tự như Lexus của Toyota hay Acura của Honda, Infiniti là một trong những thương hiệu giúp xe Nhật đối đầu người Đức, Anh trong phân khúc cao cấp. Ra mắt lần đầu năm 1989, so với những ông lớn Đức thì Infiniti vẫn còn quá non trẻ. Tuy nhiên, thương hiệu này đã đạt được những thành công nhất định, đặc biệt là từ đầu năm 2015.

Infiniti đang ‘ăn nên làm ra’, kỳ vọng sánh ngang xe Đức - ảnh 1
Infiniti đang có quãng thời gian phát triển nhanh về doanh số trên toàn cầu - Ảnh: Infiniti

Ngay sau khi công bố kỷ lục doanh số trong quý 1.2015 với 52.000 xe tăng trưởng 12%, Infiniti tiếp tục “gặt hái' thành công mới với 16.700 xe trong tháng 4, bán được nhiều hơn 1.700 xe so với cùng kỳ năm ngoái. Thị trường lớn nhất của Infiniti vẫn là châu Mỹ với doanh số hơn 11.000 xe, tăng trưởng 8%.

Tuy nhiên, Trung Quốc mới là thị trường giúp Infiniti đột phá về doanh số trong thời gian qua. Hãng này đã bán được 3.750 xe, tăng trưởng 41%. Khu vực EMEA bao gồm châu Âu, Trung Đông và châu Phi đạt doanh số 1.450 xe. Trong đó, khu vực Tây Âu, Trung Đông và Nam Phi chiếm phần lớn doanh số. Tại thị trường châu Á và châu Đại Dương, doanh số Infiniti đạt 400 xe, tăng trưởng 19%.

Roland Krueger, CEO Infiniti cho biết công ty sẽ tiếp tục chiến lược tăng trưởng của mình để trở thành một trong những thương hiệu cao cấp lớn trên toàn cầu. Để làm được điều này, Infiniti sẽ cần phải cố gắng hơn nữa trong thời gian tới. Bởi xét về dòng sản phẩm, Infiniti vẫn còn thua xa các thương hiệu xe Đức. Xét về doanh số, thương hiệu hạng sang của Nissan cũng chưa thể so sánh với xe Đức nhưng cũng phần nào bắt nhịp với những thương hiệu xe sang như Cadillac, Jaguar, Range Rover.

Infiniti đang ‘ăn nên làm ra’, kỳ vọng sánh ngang xe Đức - ảnh 2
Thương hiệu xe sang Infiniti mới tham gia thị trường Việt Nam vào nửa cuối năm 2014 - Ảnh: Infiniti

Tại Việt Nam, Infiniti mới “chân ướt, chân ráo” tham chiến thị trường từ nửa cuối năm 2014. Hiện Infiniti đang phân phối 3 dòng xe đa dụng như QX60 7 chỗ, QX70 5 chỗ và SUV cỡ lớn QX80 với giá từ 2,69 đến 4,5 tỉ đồng.

Phong Trần

>> 10 thương hiệu ô tô dính lỗi nhiều nhất
>> Lexus 4 năm liền vào top 10 thương hiệu ô tô đáng tin cậy nhất
>> Infiniti QX50 2016 sang hơn với trục cơ sở kéo dài
 
>> Lộ diện đối thủ của BMW X1, Infiniti QX30 Concept
>> Lexus RX thế hệ mới trình làng tại New York Auto Show 2015

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm