Robot hình nhân đã lên không gian

06/08/2013 03:00 GMT+7

Đây là phi hành gia robot đầu tiên trên thế giới được các nhà khoa học Nhật Bản đưa lên vũ trụ.

Robot có hình dạng con người này được đặt tên Kirobo, được thiết kế nhằm trò chuyện với các phi hành gia trên Trạm không gian quốc tế (ISS), giúp họ bớt cảm giác cô đơn.

Kirobo được phóng đi từ một hòn đảo phía nam Nhật Bản trên một tàu chở hàng cung cấp tiếp liệu cho Trạm ISS. Theo báo The Telegraph thì Kirobo sẽ phục vụ cho phi hành gia Koichi Wakata khi ông lên ISS vào cuối năm nay và trở thành người Nhật Bản đầu tiên chỉ huy ISS.

Trang tin Discovery News cho biết Kirobo được đặt lên tên lửa H-2B xuất phát từ Tanegashima vào lúc 7 giờ 48 GMT ngày 3.8.2013. Nó được hoàn thiện hồi tháng 6 năm nay về kỹ năng giao tiếp với người. Theo Daily Mail thì Kirobo là sản phẩm được làm nhờ sự hợp tác của nhiều cơ quan gồm: hãng Dentsu, Trung tâm nghiên cứu nâng cao khoa học và công nghệ, Đại học Tokyo, hãng Robo Garge và Toyota Moto Corp.

Nga là nước đầu tiên đưa người bay lên vũ trụ, Mỹ là nước đầu tiên đưa người lên mặt trăng. Vì vậy Nhật Bản muốn họ là nước đầu tiên đưa robot hình nhân lên không gian để giao tiếp với các phi hành gia. Daily Mail cho biết Kirobo khá nhỏ nhắn, nó chỉ cao 34 cm và nặng 1 kg nhưng khả năng đối thoại với con người khá tốt.

Song Mai

>> Robot vẽ tranh
>> Đồ dùng dạy học robot cá
>> Robot hình nhân cứu nạn
>> Robot quang năng trong môi trường khắc nghiệt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.