Phim về cuộc đời Steve Jobs đến Việt Nam

25/09/2013 15:15 GMT+7

(TNO) Bộ phim về cuộc đời của Steve Jobs mang tên JOBS (tên tiếng Việt: Huyền thoại táo) sẽ khởi chiếu tại Việt Nam vào ngày 4.10 tới.

(TNO) Bộ phim về cuộc đời của huyền thoại Steve Jobs mang tên JOBS (tên tiếng Việt: Huyền thoại táo) sẽ khởi chiếu tại Việt Nam vào ngày 4.10 tới.


Một cảnh trong phim JOBS - Ảnh: Megastar cung cấp
 

>> Tượng Steve Jobs sẽ bề thế ngang Nữ thần Tự do?
>> Giải thưởng "Huyền thoại Disney" vinh danh Steve Jobs
>> Thiết kế iPhone 5, iPhone 5S đã có từ thời Steve Jobs
>> Cuộc đời Steve Jobs vào truyện tranh manga

Bộ phim tập trung tái hiện lại cuộc đời của Steve Jobs trong khoảng thời gian từ năm 1971 đến 1991. Hóa thân thành "cha đẻ" của Apple là nam diễn viên Ashton Kutcher.
 
Câu chuyện bắt đầu khi chàng sinh viên Steve Jobs bị đuổi khỏi Trường đại học Reed sau đó phải chật vật tìm hướng đi cho cuộc đời mình. Anh quyết định tới Ấn Độ để được khai sáng và dấn thân vào những thử thách.

Với khả năng sẵn có cộng với kiến thức sâu rộng về công nghệ thông tin, Steve Jobs đã dần dần tạo được thành tựu và hãng Apple đã ra đời. Tuy nhiên, chủ nghĩ cầu toàn và thái độ không nhân nhượng của Steve Jobs đôi lúc đã quay lại làm hại ông.

Khó khăn nhất trong quá trình làm một bộ phim tiểu sử là phải làm sao tìm được diễn viên phù hợp vừa có những điểm tương đồng về ngoại hình, vừa có khả năng diễn xuất và có cả niềm yêu thích dành cho nhân vật được thể hiện trên màn ảnh. Rất may là các nhà làm phim JOBS đã tìm thấy tất cả những điều đó và thậm chí còn hơn thế ở Ashton Kutcher.

Tuy nhiên, một trong những thử thách đặt ra với Ashton Kutcher và cũng là của êkíp làm phim là phải làm sao lột tả được chính xác nhất chân dung của huyền thoại công nghệ này.

Đạo diễn Joshua Michael Stern cho biết: "Rất ít người biết con người thật của Steve Jobs. Ông là hình tượng vĩ đại, chỉ theo đuổi một mục tiêu duy nhất. Thử thách là làm sao để câu chuyện diễn ra mà không phải đi sâu lý giải cách hành động của ông".

Thiên Hương

>> Apple tưởng nhớ Steve Jobs bằng đoạn phim truyền cảm
>> “Fan cuồng” dựng tượng Steve Jobs ở Hà Nội
>> Gặp Steve Jobs ở Việt Nam
>> Anh hề nhận được iPad ăn cắp từ nhà Steve Jobs
>> Steve Jobs từng sốc vì Galaxy của Samsung
>> Ashton Kutcher bị "săm soi" với Steve Jobs
>> Ashton Kutcher làm phật lòng Miranda Lambert

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.