Chân dung kẻ cắt đứt chân chị gái đang nằm viện

04/01/2014 17:05 GMT+7

(TNO) Nhiều người sinh sống tại khu tập thể Thành Công biết Trần Tuấn Khương (43 tuổi, ở khu tập thể Thành Công, phường Thành Công, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội) có sử dụng ma túy đá, hay còn gọi là đập đá.

Một ngày sau khi Trần Tuấn Khương (43 tuổi, trú tại phường Thành Công, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội) bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ba Đình (Công an thành phố Hà Nội) tạm giữ hình sự để điều tra về hành vi “Cố ý gây thương tích”, Thanh Niên Online đã có mặt tại khu tập thể A4 Thành Công. Đây là nơi Khương sinh sống cùng bố mẹ già đã ở tuổi xưa nay hiếm.

Việc Khương dùng dao gọt hoa quả để cắt chân chị gái mình là bà Trần Thị Thanh Dung (51 tuổi, ở phố Tạ Quang Bửu, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội) có thể gây ngạc nhiên với nhiều người, nhưng ở khu tập thể Thành Công thì lại khác. Nhiều người cho rằng đó là mẫu số chung cho những người nghiện đập đá.

Khi đi được hỏi, một người đàn ông bán nước ở trước cửa khu tập thể A3 và A4 xin được giấu tên cho hay: “Là khách quen của quán tôi nên tôi biết Khương đập đá từ lâu rồi. Mà gần đây đã có rất nhiều trường hợp đập đá dẫn tới bị ảo giác, như vụ MC nghiệp dư nghĩ người yêu là con trăn rồi rút dao đâm nhiều nhát. Hay vụ nam thanh niên nghĩ con mình là của thằng khác rồi ra tay giết hại…”.

Vụ em trai cắt chận chị, nhiều người biết Khương đập đá 1
Khương tại trụ sở Công an quận Ba Đình - Ảnh: Nam Anh

Vẫn theo người bán nước này, Khương sống khá nhàn hạ, không thấy làm việc gì nhưng vẫn có tiền tiêu. Nhìn bề ngoài Khương khỏe mạnh, béo tốt, lại thêm cặp kính trắng nên trông khá trí thức. "Khương sống hòa nhã, tính tình hiền lành và không gây sự với ai bao giờ. Do vậy nếu không thường xuyên tiếp xúc với Khương thì khó phát hiện ra anh ta đập đá", người bán nước cho biết.

Trong khi đó trao đổi với Thanh Niên Online, bà Trần Thị Vẻ, tổ trưởng tổ dân phố 26 nơi Khương sinh sống, cho hay: Khương sinh trưởng trong gia đình có bốn anh chị em. Khương là con trai út nên được bố mẹ cưng chiều nhất. Trước đây bố mẹ Khương đều là cán bộ, hiện đã nghỉ hưu.

Sau khi biết tin Khương gây ra với chị gái, nhưng vì sức khỏe của bố mẹ Khương không được tốt nên chẳng ai dám nói. Vẫn theo bà Vẻ, Khương hiền lành nhưng lại sống khá khép kín, ít giao lưu với hàng xóm. Dù đã lớn tuổi nhưng Khương vẫn chưa lập gia đình.

Vụ em trai cắt chận chị, nhiều người biết Khương đập đá 2
Ngôi nhà của Khương ở đã khóa kín cửa - Ảnh: Nam Anh

Qua tìm hiểu được biết, trước đây Khương đã có gần 10 năm sinh sống, học tập ở Đức và Tiệp Khắc. Khi về nước, mọi người không thấy Khương có công việc làm ổn định nhưng vẫn quần áo phẳng phiu và không có biểu hiện gì của người khó khăn khi không có việc làm.

Trong khi đó ở một hướng thông tin khác, trong sáng nay, khi biết tin bà Dung bị em trai của mình cắt đứt lìa chân phải, ông Nguyễn Lưu Tuấn - chồng cũ của bà Dung đã từ Bắc Ninh lên Hà Nội để thăm hỏi. Theo lời ông Tuấn, sau năm 1996, ông và bà Dung chia tay, cô con gái Trần Thanh Vân theo mẹ, còn ông về Bắc Ninh sinh sống, khi đó Vân mới 6 tuổi.

Thông tin về người đã ra tay cắt đứt chân vợ cũ của mình, ông Tuấn cho biết do lâu rồi không qua lại nhưng ông cũng nghe ngóng và được biết, nhiều khả năng sau khi đi nước ngoài về, kinh tế khá giả, lại đúng lúc chưa có việc làm nên có thể Khương xa vào con đường nghiện ngập.

Vụ em trai cắt chận chị, nhiều người biết Khương đập đá 3
Hiện bà Dung vẫn đang được điều trị tích cực - Ảnh: Nam Anh

Trước đó như Thanh Niên Online đã thông tin, tối 1.1, Khương cùng cháu gái mình là Trần Thanh Vân (24 tuổi, ở Tạ Quang Bửu, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội) vào Bệnh viện Xanh Pôn để chăm sóc chị gái Trần Thị Thanh Dung đang nằm điều trị ung thư não tại đây. Tới 3 giờ sáng ngày 2.1, bà Dung đột nhiên mê sảng, nói nhảm và có dấu hiệu đau đớn. Thấy vậy Khương đã dùng dao gọt hoa quả để cắt đứt chân bà Dung.

Tại trụ sở Công an quận Ba Đình, Khương khai nhận dùng dao cắt chân để đuổi con ma trong người chị mình ra, có như vậy chị gái mới hết đau. Đại tá Nguyễn Xuân Đình, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ba Đình, Hà Nội, cho biết: trước thời điểm gây án, Khương có sử dụng ma túy đá.

Hà An

>> Phá ổ “đập đá”, con nghiện dùng dao chống cự
>> Phá ổ “đập đá” có nhiều tên cướp
>> Đôi tình nhân “đập đá”
>> Ảo giác, loạn thần vì “đập đá”
>> Cơn lốc "hàng đá" - Kỳ 3: "Đập đá”... đập luôn sức khỏe
>> Cơn lốc ma túy “đá” - Kỳ 2: Một lần “đập đá”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.