Vẫn được dùng nhà ở làm nhà nghỉ

30/09/2013 20:45 GMT+7

(TNO) Hôm nay 30.9, Bộ Xây dựng cho biết sẽ bỏ đề xuất quy định cấm dùng nhà ở làm nhà nghỉ trong điều 8 dự thảo luật Nhà ở sửa đổi vừa công bố.

 nhà nghỉ
Bộ Xây dựng bỏ đề xuất cấm dùng nhà ở làm nhà nghỉ - Ảnh: Anh Đan

Theo Bộ Xây dựng, quy định dùng nhà ở vào các mục đích kinh doanh nhạy cảm khác: vũ trường, quán bar, karaoke… trong dự thảo luật này cũng bị hủy bỏ.

Bộ Xây dựng cho hay, sau khi dự thảo luật này được công bố rộng rãi đã nhận được nhiều góp ý của nhân dân và cơ quan báo chí, nhận thấy quy định này chưa thực sự hợp lý trong điều kiện nước ta hiện nay. Trên thực tế, việc sử dụng nhà ở riêng lẻ của hộ gia đình, cá nhân ở nước ta đều kết hợp giữa mục đích ở với các hoạt động kinh doanh nhỏ để phát triển kinh tế gia đình, nếu quy định như dự thảo thì sẽ không khả thi và không hợp lý.

Bộ Xây dựng cũng cho biết thêm, đề xuất này mới chỉ là của tổ biên tập, chưa phải ý kiến chính thức của Ban soạn thảo cũng như Bộ Xây dựng. Việc đề xuất quy định như vậy để bảo đảm nhà ở được sử dụng đúng mục đích, hạn chế các hoạt động kinh doanh gây ảnh hưởng không tốt đến cuộc sống và sinh hoạt thường ngày của người dân trong khu vực lân cận.

Lê Quân

>> Triển khai nghị định 71/CP về luật nhà ở: Cơ quan quản lý lúng túng
>> Indochina Riverside Towers có vi phạm Luật Nhà ở?
>> Thực hiện Luật Nhà ở: "Mê hồn trận" giấy chủ quyền nhà đất !
>> Nữ du khách chết trong nhà nghỉ
>> Thuê nhà nghỉ để bán ma túy
>> Đi tù vì đưa bạn vào nhà nghỉ
>> Lãnh án vì đưa bạn mới quen vào nhà nghỉ 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.