Cảnh giác với người xin ở ghép

01/10/2013 03:15 GMT+7

Vấn đề nhà trọ luôn là sự quan tâm hàng đầu của không ít sinh viên. Không chỉ chọn một phòng trọ sạch sẽ, an ninh và hợp túi tiền mà còn là việc tìm người ở chung chia sẻ chi phí thuê phòng.

Nhu cầu tìm người ở ghép khá cao, thậm chí có cả những trang mạng lập ra để chuyên rao dịch vụ này - d
Nhu cầu tìm người ở ghép khá cao, thậm chí có cả những trang mạng lập ra để chuyên
rao dịch vụ này - Ảnh: Ngọc Thiện
 

Do ở cùng bạn thân thì sợ những xích mích sẽ làm mất đi tình bạn, nên nhiều sinh viên đã đăng thông tin tìm người ở ghép. Tuy nhiên, lợi dụng những thông tin này, các tay 'đạo chích' nhanh nhẹn tìm đến thỏa thuận ở ghép, rồi trong lúc bạn cùng phòng đi học thì ở nhà dọn sạch tài sản và 'cao chạy xa bay'.

Trường hợp của Hoàng Thị Thu Hương, sinh viên Khoa Kỹ thuật môi trường, Trường ĐH Kỹ thuật công nghệ TP.HCM, là một minh chứng. Hương dán thông báo tìm người ở ghép. Sau khoảng 3 ngày có người gọi đến xem phòng. Khi đến, Hương hỏi và biết được người đó tên Thúy, quê Bình Thuận, học Khoa Du lịch, Trường CĐ Kỹ thuật công nghệ Vạn Xuân. Sau khi xem phòng và thỏa thuận giá cả, Thúy hẹn chiều sẽ dọn đồ đến ở. Sợ mình bận việc đi đâu nên Hương giao chìa khóa phòng cho Thúy.

Tối cùng ngày, sau khi ra ngoài đi ăn với bạn về, Hương phát hiện mất 1 máy tính xách tay, 1 máy nghe nhạc ipod, máy tính casio FX-570ES PLUS, ví chứa giấy tờ tùy thân, tiền và nhẫn, tổng trị giá tài sản khoảng 14 triệu đồng. Đây là số tiền không nhỏ đối với sinh viên, chưa kể những vật dụng bị mất đều cần thiết cho quá trình học tập.

Hương cho biết thêm: “Mình không báo công an vì cũng không giải quyết được gì do không có địa chỉ, tên thật hay giấy tờ tùy thân của người đến ở ghép. Mình có đến tổng đài tìm số điện thoại gọi đến cho mình lúc đầu xin ở ghép, nhưng được biết đó là số chưa đăng ký nên cũng đành chịu. Mất là do chủ quan nên mình cũng không dám cho ba mẹ biết, việc này ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt và học tập của mình”.

Ngọc Thiện

>> Bi hài ở ghép với người lạ
>> Giả vờ xin ở ghép để lừa đảo
>> Khổ vì ở ghép
>> Bi hài ở trọ: Gian nan ở ghép

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.