Huyện uỷ Can Lộc chỉ đạo 'xoá' trường dân lập

02/09/2013 08:49 GMT+7

19 giáo viên của Trường THPT Dân lập Can Lộc (H.Can Lộc, Hà Tĩnh) đang đối mặt với nguy cơ thất nghiệp từ chủ trương phân luồng giáo dục của H.Can Lộc. Đây là những thầy, cô giáo có đạo đức, phẩm chất tốt, tay nghề vững và nhiệt tình, nhiều người đã công tác 10-15 năm nay.

Cô Trần Thị Văn Oanh (34 tuổi), một trong 19 giáo viên kể trên cho biết: được sự đồng ý của Sở GD-ĐT, chuẩn bị cho năm học 2013-2014, Trường THPT Dân lập Can Lộc đã lên kế hoạch tuyển sinh 4 lớp 10 với tổng số 160 học sinh. Nhưng vào ngày 14.8, Huỵện uỷ Can Lộc đã ra thông báo số 432-TB/HU, nội dung không đồng ý cho trường tuyển sinh, khiến lãnh đạo, giáo viên nhà trường rất bức xúc và lo lắng.

 Huyện uỷ Can Lộc chỉ đạo “xoá” trường dân lập
 Phụ huynh Can Lộc vẫn muốn con được học ở trường dân lập - Ảnh: N.D

Ngoài việc không cho phép tuyển sinh, thông báo 432-TB/HU còn có chỉ đạo: chỉ cho phép Trường THPT Dân lập Can Lộc hoạt động thêm 1 năm nữa. Theo đó, từ năm học 2014-2015 trường phải tự giải thể bằng hình thức sáp nhập, gửi học sinh vào học tại Trung tâm dạy nghề, học nghề và giáo dục thường xuyên của huyện hoặc các trường THPT khác. “Đúng là có chủ trương chuyển đổi mô hình trường dân lập sang tư thục, nhưng về mặt chuyên môn, Trường THPT Dân lập Can Lộc thuộc sự quản lý của Sở GD-ĐT Hà Tĩnh song Huyện uỷ Can Lộc lại ra thông báo, chỉ đạo không cho tuyển sinh, tiến tới giải thể, khiến trường tôi tiến thoái lưỡng nan, chúng tôi đứng trước nguy cơ thất nghiệp”, một giáo viên trong trường nói.

Sáng 30.8, tại cuộc họp giữa đại diện H.Can Lộc, Trường THPT Dân lập Can Lộc với phụ huynh 160 học sinh đã có đơn xin nhập học tại trường, hầu hết phụ huynh đều mong muốn cho con em mình được học tại Trường THPT Dân lập Can Lộc. “Chúng tôi tha thiết mong cơ quan chức năng sớm có quyết định để con em mình được học tại Trường THPT Dân lập Can Lộc”, ông Nguyễn Văn Hồng, đại diện hội phụ huynh học sinh nói.

Trao đổi với chúng tôi, ông Phạm Văn Linh, Hiệu trưởng Trường THPT Dân lập Can Lộc cho biết: quyết định của Huyện uỷ Can Lộc là nóng vội và mang tính áp đặt nên gặp phải sự phản đối của nhiều giáo viên và phụ huynh. Trong khi đó, ông Đặng Trần Phong, Phó Chủ tịch UBND H.Can Lộc cho rằng: việc điều chỉnh kế hoạch, phân luồng trong giáo dục để tiến tới xóa bỏ hình thức đào tạo dân lập, chuyển sang đào tạo tư thục là cần thiết. Theo ông Phong, đây là việc làm đúng chủ trương của nhà nước, vì tương lai của học sinh.

Nguyên Dũng

>> Đừng đóng khuôn giáo dục đạo đức
>> Đề xuất tăng thời lượng cho môn giáo dục công dân
>> Giáo dục giới tính cho trẻ
>> Không được lợi dụng giáo dục kỹ năng sống để dạy thêm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.